Bà Rịa-Vũng Tàu cấm giáo viên giao bài tập cho học sinh dịp Tết

03/02/2021 10:01

Lắng nghe những phàn nàn của phụ huynh về việc áp lực bài vở trong dịp Tết, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã yêu cầu giáo viên từ Tết Tân Sửu trở đi không được giao bài tập về nhà.


Từ Tết Tân Sửu 2021, học sinh tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ không phải làm bài tập về nhà trong dịp Tết

Để học sinh được nghỉ Tết Nguyên đán với tinh thần thoải mái, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có công văn số 226/SGDĐT-GDMNTH gửi các phòng giáo dục và đào tạo trên địa bàn về việc “Nghỉ Tết không áp lực bài tập”.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo chỉ đạo các trường thuộc thẩm quyền quản lý bắt đầu từ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 trở đi, giáo viên không giao bài tập cho học sinh trong thời gian nghỉ Tết.

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Trần Thị Ngọc Châu, trong những năm qua, phụ huynh phàn nàn về số lượng bài tập thầy cô yêu cầu học sinh phải hoàn thành trong thời gian nghỉ Tết quá nhiều. Vì vậy, việc không giao bài tập nhằm giúp học sinh không phải suy nghĩ với số bài tập trong thời gian nghỉ Tết.

“Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán là khoảng thời gian để học sinh có cơ hội trải nghiệm, tìm hiểu các phong tục đẹp, truyền thống trong ngày Tết, hãy để các em có khoảng thời gian nghỉ Tết được sum họp bên gia đình, vui chơi, nghỉ ngơi thoải mái, đảm bảo an toàn sức khỏe”, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhấn mạnh trong công văn.

Để học sinh bắt nhịp lại với việc học sau Tết, Sở yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo chỉ đạo giáo viên dặn dò học sinh và phối hợp với phụ huynh chuẩn bị hết kỳ nghỉ Tết một, hai ngày, hãy cùng con ôn lại kiến thức và chuẩn bị bài kỹ trước khi đến lớp.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa-Vũng Tàu cấm giáo viên giao bài tập cho học sinh dịp Tết