'Chuyên gia săn học bổng' nhận học bổng danh giá của Pháp

01/06/2021 16:00

Thái Ngọc Anh xứng danh "chuyên gia săn học bổng". Chỉ trong vòng 5 năm đại học cô nhận được 4 học bổng để trang trải học phí. Trước khi ra trường cô giành được học bổng danh giá tới Pháp làm thạc sĩ.

Thái Ngọc Anh cho biết càng áp lực cô học càng tập trung. Cô lên lịch học tập bằng Google Calendar, tuân thủ mọi kế hoạch đề ra và không phân tâm vì mạng xã hội

Từ một học sinh lớp chuyên hóa Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An, Thái Ngọc Anh được tuyển thẳng vào Trường Đại học Khoa học tự nhiên ( Đại học Quốc gia Hà Nội) bởi thành tích học tập xuất sắc. Vào trường, cô tiếp tục là một sinh viên xuất sắc với rất nhiều học bổng "giắt lưng".

Học ra tiền

Vào đại học, thương bố mẹ vất vả, Ngọc Anh quyết tâm tự kiếm tiền học đại học và đặt mục tiêu sau này lo cho các em. Cô lao vào tìm kiếm học bổng, hết năm nhất, cô không cần phải xin tiền gia đình nữa.

Ngọc Anh cho biết sau vài lần thất bại trong việc tìm kiếm học bổng, cô đã có kinh nghiệm chuẩn bị sẵn hồ sơ, xin bảng điểm sớm nhất có thể, tham gia các chương trình giới thiệu về học bổng, và tìm hiểu rất kỹ về học bổng mình đang theo đuổi.

Ngoài ra, 5 năm liên tiếp, Ngọc Anh được thầy cô Trường THPT chuyên Phan Bội Châu tin tưởng giao cho công việc tập huấn ngắn hạn cho đội dự tuyển quốc gia của trường.


Thái Ngọc Anh cho biết năm lớp 10 cô rất sợ hóa hữu cơ. Sau trại hè hóa học trường tổ chức, có mời các thầy ở Trường  Đại học Khoa học tự nhiên về giảng bài, cô được khai sáng về hóa hữu cơ

Kỳ một năm cuối đại học là giai đoạn học hành căng thẳng nhất vì Ngọc Anh phải học bù sau hai tháng đi Singapore thực tập vào cuối năm thứ ba. Ngoài ra cô còn phải săn học bổng du học cho sau khi ra trường.

Nỗ lực không mệt mỏi đã giúp Ngọc Anh nhận được học bổng France Excellence của Đại sứ quán Pháp dành cho bậc học thạc sĩ 2 ở Pháp. Đây là một học bổng danh giá và uy tín dành cho các sinh viên đến học tập và nghiên cứu tại Pháp ở bậc thạc sĩ 2 và tiến sĩ.

Lời hứa với ông ngoại

Ông ngoại của Ngọc Anh từng là hiệu trưởng của một trường THCS. Năm người con của ông sau này đều nối gót ông làm nghề giáo viên.

Với Ngọc Anh, ông là một người thầy lớn. Khi Ngọc Anh 7 tuổi, người thầy đó đã nói với cháu gái: "Nếu cháu chăm chỉ chắc chắn cháu sẽ bứt phá và thành công".


Thái Ngọc Anh sắp chia tay giảng đường quen thuộc để sang Pháp du học 

Câu nói đó đã khắc sâu vào đầu của đứa trẻ. Sau này khi ông không còn nữa, mỗi lần về quê thắp hương cho ông, Ngọc Anh đều nói với ông mục tiêu của mình và hứa với ông sẽ thực hiện được.

"Em vẫn nhớ năm ông 70 tuổi, ông mua một chiếc máy vi tính về tự học, rồi ông dạy em cách sử dụng. Ông chính là người học tập không ngừng cho đến tận cuối đời. Ông là nguồn động lực giúp em hoàn thành các mục tiêu đặt ra" - Ngọc Anh xúc động chia sẻ.

Dự kiến tháng 7-2021 Ngọc Anh sẽ tốt nghiệp đại học và tháng 9-2021 cô sẽ sang Pháp học thạc sĩ. Ở thời điểm này Ngọc Anh đang cảm thấy rất cân bằng. Cô có một tấm bằng xuất sắc, một học bổng danh giá, gia đình luôn ủng hộ vô điều kiện và người yêu sẵn sàng chia sẻ với cô về tương lai.

Thành tích trong trường đại học của Thái Ngọc Anh

Năm 2018: Giải nhất Olympic hóa học sinh viên lần thứ 10; Gương mặt trẻ tiêu biểu cấp cơ sở; Gương mặt trẻ tiêu biểu cấp Đại học Quốc gia Hà Nội, Học bổng Đồng hành; Học bổng quỹ Tâm Tài.

Năm 2019: Học bổng tham gia chương trình thực tập nghiên cứu tại Đại học Công nghệ Nanyang (NTU), Singapore; Học bổng Hội Hóa học Hàn Quốc.

Năm 2020: Gương mặt trẻ tiêu biểu cấp cơ sở; Học bổng Odon Vallet.

Năm 2021: Học bổng Tài năng trẻ Vingroup; Học bổng France Excellence của Đại sứ quán Pháp.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Chuyên gia săn học bổng' nhận học bổng danh giá của Pháp