Công bố điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 2

16/09/2020 05:11

0 giờ ngày 16.9, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi tốt nghiệp THPT của gần 26.000 thí sinh tham gia thi đợt 2. Các thí sinh thi đợt 2 vẫn kịp điều chỉnh nguyện vọng để xét tuyển đại học.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Tra cứu điểm thi TẠI ĐÂY

Đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT tổ chức cho các thí sinh diện F1, F2, thí sinh ở khu vực phải cách ly do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Theo Bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), có trên 99% trong số hơn 26.000 thí sinh ở 27 tỉnh, thành đăng ký dự thi đã hoàn thành các bài thi theo quy định để xét tốt nghiệp THPT và phần lớn trong số này có nguyện vọng sử dụng kết quả thi để xét tuyển đại học.

Trong số này, chủ yếu là thí sinh ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Đắk Lắk... Có 11 hội đồng thi được tổ chức, trong đó có hội đồng thi ghép thí sinh ở nhiều tỉnh, thành khác nhau. Việc chấm thi được tiến hành từ ngày 5.9 theo đúng quy trình như đợt 1.

Bộ GDĐT cũng áp dụng việc đối sánh điểm thi và điểm trung bình lớp 12 của học sinh như quy định với thí sinh trong đợt 1.

Bộ đã phối hợp chặt chẽ với 26 sở GDĐT để tổ chức kỳ thi THPT năm 2020 đợt 2 cho gần 26.000 thí sinh đăng ký dự thi tại 11 hội đồng thi trên cả nước; kịp thời chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị các điều kiện để tổ chức tốt kỳ thi đợt 2 theo đúng quy chế thi, bảo đảm công bằng, nghiêm túc, khách quan và an toàn. Công tác thanh tra, kiểm tra được thực hiện đầy đủ và nghiêm túc như đợt 1.

Để tạo điều kiện thuận lợi và bảo đảm công bằng cho thí sinh ở cả hai đợt thi, Bộ GDĐT đã lùi thời gian điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học chậm hơn so với lịch đã công bố.

Thời gian thí sinh bắt đầu được điều chỉnh nguyện vọng sẽ thực hiện sau khi các sở xét công nhận tốt nghiệp sơ bộ đợt 2, trong đó thời gian cho điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến là 7 ngày (từ ngày 19 đến 25.9 và điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu là 9 ngày (từ ngày 19 đến 27.9).

Bộ GDĐT cũng sẽ xác định và công bố ngưỡng bảo đảm chất lượng các ngành đào tạo giáo viên, các ngành thuộc nhóm ngành khoa học sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề ngay sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Công bố điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 2