Đăng ký xét tuyển trực tuyến: Tiện lợi cho học sinh lớp 12

13/05/2021 07:02

Nhiều học sinh chọn đăng ký xét tuyển trực tuyến vì thuận tiện và an toàn trong tình hình dịch bệnh hiện nay.


Nhiều học sinh đồng tình với quy chế tuyển sinh năm nay

Những điểm mới trong hướng dẫn công tác tuyển sinh trình độ đại học, trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm nay nhận được sự ủng hộ của nhiều học sinh, giáo viên.

Điểm mới đáng chú ý nhất là thí sinh được chọn 1 trong 2 phương thức đăng ký nguyện vọng xét tuyển trình độ đại học, trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non là đăng ký trực tuyến (tại những nơi có điều kiện) hoặc trực tiếp bằng phiếu đăng ký xét tuyển. Như vậy, đây là năm đầu tiên thí sinh được đăng ký xét tuyển trực tuyến.

Tính đến ngày 6.5, Trường THPT Hồng Quang (TP Hải Dương) đã hoàn tất việc nộp hồ sơ đăng ký thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng. Trong 473 hồ sơ có hơn 10 hồ sơ lựa chọn hình thức đăng ký xét tuyển trực tiếp, còn lại là trực tuyến. Thầy Vũ Thanh Lam, Hiệu trưởng nhà trường cho biết phần đông các em lựa chọn đăng ký xét tuyển trình độ đại học, cao đẳng sư phạm theo hình thức trực tuyến bởi thuận tiện và an toàn cho sức khỏe trong tình hình dịch bệnh như hiện nay. 

Thêm vào đó, dựa vào việc thay đổi nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến trong kỳ thi năm trước, việc đăng ký xét tuyển trực tuyến năm nay chỉ thêm một bước điền nguyện vọng. Để tránh sai sót, giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn chi tiết cho cả phụ huynh và học sinh. Nhiều học sinh viết sẵn ra phiếu trước khi điền trực tuyến. Mỗi học sinh được cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập.

Em Đỗ Ngọc Ánh, học sinh lớp 12B, Trường THPT Hồng Quang dự định thi vào Trường Đại học Sư phạm Hà Nội cho biết: “Thay đổi phương thức đăng ký xét tuyển giúp chúng em tiết kiệm thời gian và công sức. Thay vì điền phiếu đăng ký xét tuyển trên giấy thì em có thể đăng ký tại nhà qua internet, nhanh gọn, tiện lợi”.

Cũng theo hướng dẫn này, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng tối đa 3 lần sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT trong khoảng thời gian quy định bằng phương thức trực tuyến. Trong khi năm trước thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng 1 lần. Các thí sinh phúc khảo các bài thi, môn thi sẽ điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi có kết quả phúc khảo thi tốt nghiệp THPT. Thay đổi này nhận được nhiều sự ủng hộ vì có lợi cho thí sinh và phù hợp với thực tiễn, giúp các em lựa chọn kỹ trường học, ngành học.

Em Phạm Ngọc Hiếu, học sinh lớp 12, Trường THPT Gia Lộc chia sẻ: “Được thay đổi nguyện vọng 3 lần bằng hình thức trực tuyến rất nhanh gọn, cho chúng em nhiều cơ hội để ứng tuyển vào ngành, trường mà mình thích. Hơn nữa, trong quá trình sửa nguyện vọng, chúng em sẽ được thầy cô hướng dẫn chi tiết, cặn kẽ nên hạn chế sai sót”.

Việc đăng ký xét tuyển và điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến có lợi cho hầu hết thí sinh, nhưng một bộ phận học sinh còn do dự với phương thức này vì thiếu các trang thiết bị cần thiết như điện thoại thông minh, máy tính và internet.

Tính đến ngày 6.5, Trường THPT Chí Linh có 11 trong tổng số 12 lớp hoàn thiện nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển, 100% học sinh của trường đăng ký bằng hình thức trực tiếp. Nguyên nhân do các em còn lo sai sót, thời gian đăng ký cũng cận kề. 

Theo quy định, thời gian nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển trực tuyến từ ngày 27.4 đến 17 giờ ngày 16.5. Tuy chưa có thống kê đầy đủ, song đa số học sinh chọn đăng ký từ 5-10 nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng.

2 phương thức đăng ký nguyện vọng xét tuyển

Phương thức 1: Đăng ký trực tiếp tất cả các thông tin trên phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2021 (phiếu đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển); thí sinh không được điều chỉnh thông tin đăng ký nguyện vọng xét tuyển khi điểm tiếp nhận đã cập nhật thông tin của thí sinh vào cơ sở dữ liệu trong thời gian quy định.

Phương thức 2: Đăng ký trực tuyến (tại các nơi có đủ điều kiện), thí sinh điền thông tin trên phiếu đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển phần thông tin phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT; phần đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến phải hoàn thành trong thời gian quy định và thí sinh có thể điều chỉnh nhiều lần thông tin đăng ký nguyện vọng xét tuyển trong thời gian quy định.

HÒA TUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đăng ký xét tuyển trực tuyến: Tiện lợi cho học sinh lớp 12