Liên quan ca mắc Covid-19, 4 trường học ở Ninh Giang phải cho học sinh nghỉ học

05/05/2021 09:47

Sáng 5.5, bốn trường học ở huyện Ninh Giang đã cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19. Đó là các trường tiểu học: Kiến Quốc, Hồng Dụ, Hưng Long và Trường Mầm non Hưng Long (cơ sở 2). 


Lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh Trường Tiểu học Kiến Quốc

Thông tin trên do Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tại Ninh Giang Phạm Phú Tùng cung cấp sáng cùng ngày.

Ông Tùng cho biết qua công tác truy vết, huyện Ninh Giang đã xác định được hàng chục trường hợp F1 của bệnh nhân mắc Covid-19 P.T.T (BN 2913) ở xã Tân Tiến, huyện Phù Cừ (Hưng Yên). Trong số này có 1 giáo viên Trường Tiểu học Hồng Dụ, 2 học sinh Trường Tiểu học Kiến Quốc, 1 học sinh Trường Tiểu học Hưng Long và 1 học sinh Trường Mầm non Hưng Long. 

Ngoài những trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly y tế tập trung, chiều 4.5, Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh Trường Tiểu học Kiến Quốc. Sáng 5.5, huyện tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của 3 cơ sở giáo dục còn lại.


Cả 5 trường học ở huyện Ninh Giang có giáo viên và học sinh thuộc diện F1, F2, F3 do có liên quan đến BN 2913 đều đã được phun thuốc sát khuẩn

Sau lấy mẫu, tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của bốn trường trên được yêu cầu hạn chế tiếp xúc, chủ động theo dõi sức khỏe, khai báo y tế hằng ngày. Khi có các biểu hiện ốm, ho, sốt, khó thở phải báo cho chính quyền hoặc cơ sở y tế địa phương. 3 trường tiểu học sẽ triển khai dạy học trực tuyến, riêng học sinh Trường Mầm non Hưng Long (cơ sở 2) nghỉ tại nhà cho đến khi có thông báo mới.

Cả 4 trường trên hiện đã được phun thuốc sát khuẩn. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo tất cả các trường học trên địa bàn triển khai ngay các giải pháp phòng chống dịch Covid-19. Yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K. Những trường nào xuất hiện F1 thì cho học sinh nghỉ học và tổ chức dạy học trực tuyến.

Liên quan đến BN 2913, tại Trường THPT Ninh Giang II cũng xác định có 1 học sinh thuộc diện F2 do có mẹ và em là F1, 12 giáo viên và 72 học sinh thuộc diện F3. Học sinh lớp 12 là F2 cũng đã được cho nghỉ học, thực hiện cách ly tại nhà. Trường đã tiến hành phun khử khuẩn. Trung tâm Y tế huyện đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với tất cả trường hợp này và phun thuốc sát khuẩn khuôn viên, nhà lớp học Trường THPT Ninh Giang II.

TIẾN MẠNH -THANH HOA

(0) Bình luận
Liên quan ca mắc Covid-19, 4 trường học ở Ninh Giang phải cho học sinh nghỉ học