Nhiều địa phương yêu cầu học sinh ra tỉnh ngoài về tạm thời chưa đến trường

04/05/2021 21:16

Phòng Giáo dục và Đào tạo một số địa phương trong tỉnh đã yêu cầu cha mẹ học sinh có con ra tỉnh ngoài trong dịp nghỉ lễ vừa qua tạm thời chưa đưa trẻ đến trường.


Một số học sinh tiểu học ở TP Hải Dương từng đến các tỉnh, thành phố có người mắc Covid-19 được cha mẹ đưa đi xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh sáng 4.5

Sáng 4.5, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện Gia Lộc, Cẩm Giàng, Tứ Kỳ, thị xã Kinh Môn, TP Hải Dương... cho biết từ ngày 2-3.5 đã chỉ đạo các nhà trường thông báo tới cha mẹ học sinh tạm thời chưa cho con đến trường nếu từng đi ra ngoài tỉnh trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5, đặc biệt là những địa phương có người mắc Covid-19.

Qua tìm hiểu cho thấy nhiều cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong tỉnh đã đến các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Hà Nam, Yên Bái... trong 4 ngày nghỉ lễ vừa qua. Phòng Giáo dục và Đào tạo các địa phương yêu cầu các trường thống kê danh sách cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh từng ra khỏi tỉnh trong dịp này phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc; chủ động xét nghiệm Covid-19, khi có kết quả âm tính mới được tới trường. Những trường hợp có biểu hiện ốm, ho, sốt phải báo cáo với chính quyền địa phương, cơ sở y tế để được theo dõi...


Học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn (TP Hải Dương) đeo khẩu trang trong tiết học thể dục

Ghi nhận tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh ngày 4.5 cho thấy nhiều cha mẹ học sinh đã cho con đến xét nghiệm SARS-CoV-2.

Cũng trong sáng 4.5, các trường học trong tỉnh đã đẩy mạnh các giải pháp phòng chống dịch. Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh các trường học được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và phải đeo khẩu trang suốt quá trình đến lớp và khi từ trường về nhà.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều địa phương yêu cầu học sinh ra tỉnh ngoài về tạm thời chưa đến trường