Nhóm ngành kinh doanh và quản lý vẫn nhiều nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học nhất

15/05/2021 07:29

Nhóm ngành kinh doanh và quản lý có tới 1.218.773 nguyện vọng, trong khi chỉ tiêu chỉ có 118.679. Đây là nhóm ngành có nhiều thí sinh đăng ký xét tuyển đại học nhất năm 2021.


Thí sinh đăng ký xét tuyển ĐH năm 2021 tiếp tục phải trải qua một mùa thi căng thẳng vì dịch COVID-19

Thống kê nguyện vọng theo nhóm ngành của Vụ Giáo dục - đại học (Bộ Giáo dục và Đại học) cho thấy nhóm ngành có số lượng nguyện vọng nhiều thứ hai là máy tính và công nghệ thông tin, với 336.001 nguyện vọng (trong khi chỉ lấy 49.582 chỉ tiêu).

Hai nhóm ngành kinh doanh và quản lý, máy tính và công nghệ thông tin luôn "hot" nhiều năm nay và là nhóm ngành được thí sinh hỏi đến rất nhiều trong các kỳ tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp.

Nhóm ngành khoa học xã hội và hành vi cùng nhóm ngành nhân văn thu hút được 512.183 nguyện vọng, theo các chuyên gia đánh giá là "ổn định tương tự những năm trước".

Trong khi đó cao đẳng sư phạm mầm non đặt chỉ tiêu tới 14.534 nhưng số thí sinh đăng ký nguyện vọng chỉ có 9.641, dự báo thời gian tới tình trạng thiếu giáo viên vẫn tiếp tục tiếp diễn.


Thống kê nguyện vọng theo nhóm ngành của Vụ Giáo dục - đại học (Bộ Giáo dục và Đại học)

Trước đó, cuối tháng 4, Bộ Bộ Giáo dục và Đại học tổ chức hội nghị về đào tạo giáo viên theo nhu cầu địa phương, tìm giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên, cân đối cung cầu về giáo viên trên toàn quốc, hỗ trợ học phí và phí sinh hoạt cho sinh viên sư phạm nhằm thu hút thêm người vào học ngành này, đồng thời thúc đẩy tự chủ cho các cơ sở đào tạo giáo viên trong việc thực hiện theo phương thức giao nhiệm vụ, đặt hàng, đấu thầu hoặc đào tạo theo nhu cầu xã hội để đảm bảo công bằng.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nhóm ngành kinh doanh và quản lý vẫn nhiều nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học nhất