Nữ sinh lớp 7 Trường THCS Lê Quý Đôn đoạt giải nhì quốc gia Cuộc thi viết thư quốc tế UPU

05/05/2021 17:24

Đây là giải thưởng cao nhất của tỉnh trong cuộc thi lần này.


Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Hải Dương và Bưu điện tỉnh phát động Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 năm 2021. Ảnh tư liệu

Theo Sở Thông tin và Truyền thông, em Lương Thị Chi Lan, học sinh lớp 7D, Trường THCS Lê Quý Đôn (TP Hải Dương) đoạt giải nhì Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 năm 2021. Đây là giải thưởng cao nhất của tỉnh trong cuộc thi lần này.

Ngoài ra, 15 học sinh trong tỉnh cũng giành một số giải thưởng gồm 1 giải ba (học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi, Nam Sách), 5 giải khuyến khích, 4 giải Cây bút triển vọng và 5 giải dành cho học sinh khuyết tật. Các Trường THCS Lê Quý Đôn (TP Hải Dương) và Nguyễn Trãi (Nam Sách) giành giải tập thể.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 năm 2021 do Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Nhà văn Việt Nam, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tổ chức dành cho học sinh Việt Nam dưới 15 tuổi. Tại Hải Dương, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Hải Dương và Bưu điện tỉnh đã xây dựng kế hoạch, triển khai phát động hưởng ứng cuộc thi.

Với chủ đề "Em hãy viết thư cho một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch Covid-19", học sinh viết một bức thư dài không quá 800 từ. Cuộc thi năm nay lần đầu tiên có bài dự thi của học sinh từ 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc với hơn 1,1 triệu bức thư dự thi.

HÀ KIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ sinh lớp 7 Trường THCS Lê Quý Đôn đoạt giải nhì quốc gia Cuộc thi viết thư quốc tế UPU