Buộc thôi việc một phó hiệu trưởng trường THCS tự ý bỏ việc

08/06/2023 14:40

Từ ngày 8.3 đến nay, ông Lê Văn Quỳnh không đến làm việc tại cơ quan, mặc dù trường THCS Kỳ Xuân đã 3 lần gửi giấy mời làm việc.

Ha Tinh: Buoc thoi viec mot pho hieu truong truong THCS tu y bo viec hinh anh 1
Trường THCS Kỳ Xuân nơi ông Lê Văn Quỳnh làm việc

Ông Nguyễn Tiến Hùng, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết vừa ký Quyết định số 3617/QĐ-UBND thi hành kỷ luật buộc thôi việc từ ngày 8.6 đối với ông Lê Văn Quỳnh (45 tuổi) là Phó Hiệu trưởng trường THCS Kỳ Xuân.

Theo báo cáo của Hội đồng Kỷ luật Viên chức Giáo dục UBND huyện Kỳ Anh, từ ngày 8.3 đến nay, ông Lê Văn Quỳnh không đến làm việc tại cơ quan, mặc dù trường THCS Kỳ Xuân đã 3 lần gửi giấy mời làm việc.

Sau khi ông Lê Văn Quỳnh tự ý bỏ việc, Phòng Nội vụ, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kỳ Anh tổ chức làm việc với Ban Giám hiệu, Công đoàn Trường THCS Kỳ Xuân để tìm hiểu nguyên nhân sự việc.

Được biết, việc ông Quỳnh tự ý bỏ việc xuất phát từ nhu cầu nguyện vọng của cá nhân, điều kiện hoàn cảnh gia đình, chứ không vì lý do nào khác. 

Với vai trò Phó Hiệu trưởng trường THCS Kỳ Xuân, là viên chức quản lý, ông Lê Văn Quỳnh tự ý bỏ việc khi không được sự đồng ý của cấp có thẩm quyền là vi phạm đạo đức nhà giáo, quy định, quy chế cơ quan đơn vị làm ảnh hưởng không tốt đến phụ huynh, học sinh và ngành Giáo dục; vi phạm quy định, nội quy, quy chế làm việc của đơn vị sự nghiệp công lập, quy định tại khoản 2 Điều 16 và khoản 2 Điều 19 Nghị định số 112/2020/NĐ-CP./.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Buộc thôi việc một phó hiệu trưởng trường THCS tự ý bỏ việc