Cán bộ Hội Khuyến học nhiệt huyết

01/12/2021 09:30

Gần 15 năm làm công tác khuyến học, ông Đoàn Văn Hiền, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học xã Nhật Tân (Gia Lộc) luôn tận tâm, nhiệt huyết xây dựng các phong trào học tập của địa phương.


Ông Đoàn Văn Hiền, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học xã Nhật Tân thường xuyên lên mạng tìm hiểu các mô hình khuyến học hay để áp dụng vào địa phương mình


10 năm trước, ông Hiền tham mưu và cùng lãnh đạo địa phương xây dựng mô hình “Tiếng loa truyền thanh khuyến học”. Đều đặn từ thứ hai đến thứ bảy hằng tuần, vào lúc 19 giờ 15, tiếng loa truyền thanh xã lại vang lên “Vâng lời Bác Hồ dạy, vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người. Đã đến giờ học, đề nghị các bậc phụ huynh vặn nhỏ đài, ti vi, đôn đốc con em mình vào vị trí học bài”. Suốt thời gian qua, tiếng loa khuyến học đã trở nên quen thuộc với mỗi gia đình và học sinh nơi đây, không cần phải nhắc nhở, các em luôn tự giác ngồi vào bàn học.

Ông Hiền còn chủ động học tập những cách làm khuyến học hay tại các địa phương khác trong và ngoài tỉnh để về áp dụng ở quê mình. Ông tích cực phối hợp với các đoàn thể phát triển hội viên khuyến học, xây dựng mô hình gia đình hiếu học, dòng họ khuyến học, liên gia khuyến học… Nhờ đó, đến nay, tỷ lệ hội viên khuyến học đã chiếm gần 40% số dân trong xã. Nhật Tân đã có 39 dòng họ khuyến học và hơn 1.200 gia đình hiếu học.

Ông Hiền cho biết để phong trào khuyến học phát triển phải có Quỹ Khuyến học mạnh. Thời gian qua, ông đã có nhiều cách làm hay trong huy động quỹ. Trước hết, vào Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, nhiều thôn tổ chức “Bữa cơm đại đoàn kết”, ông Hiền tham mưu cho xã, lãnh đạo các thôn mời con em xa quê về chung vui và tham gia ủng hộ Quỹ Khuyến học. Hai năm gần đây, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, địa phương không tổ chức “Bữa cơm đại đoàn kết” thì ông Hiền chủ động gửi thư mời những người con Nhật Tân ở ngoài tỉnh, thậm chí ở nước ngoài ủng hộ Quỹ Khuyến học. Ngoài ra, ông cũng vận động những doanh nghiệp tham gia xây dựng các công trình phúc lợi trên địa bàn quan tâm trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi. Nhờ đó, Quỹ Khuyến học của Nhật Tân luôn duy trì ở mức gần 200 triệu đồng. Trong năm học vừa qua, xã Nhật Tân đã trích Quỹ Khuyến học trao thưởng cho 354 lượt học sinh, giáo viên có thành tích trong học tập, giảng dạy và gia đình, dòng họ làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài. Vừa qua, Hội Khuyến học xã đã phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh và một số đoàn thể trao học bổng 5triệu đồng cho em Vũ Thị Trang, Trường THPT Đoàn Thượng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

Gia đình ông Hiền nhiều năm qua được vinh danh là gia đình hiếu học. Cả 3người con của ông đều chịu khó học tập, vươn lên trong cuộc sống. Con trai lớn của ông đang công tác tại Bệnh viện Tâm thần Hải Dương, con dâu là giáo viên. Đặc biệt, nhờ thường xuyên được động viên, khuyến khích, hai con gái sinh đôi của ông Hiền là Đoàn Thị Ánh Tuyết và Đoàn Thị Hồng Nhung đều là sinh viên xuất sắc của Trường Đại học Công nghiệp dệt may Hà Nội. Năm học vừa qua, Tuyết và Nhung là hai trong 14  sinh viên của trường được nhận học bổng toàn phần.

Ông Hiền đã được nhận Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp khuyến học" năm2017, nhiều bằng khen của các cấp trao tặng vì sự nghiệp khuyến học.

"Nhờ sự tận tâm, nhiệt tình của ông Hiền mà phong trào khuyến học của xã những năm qua phát triển. Thời gian tới, chúng tôi mong ông Hiền tiếp tục quan tâm phát triển phong trào khuyến học của địa phương, thực hiện tốt mô hình công dân học tập", ông Phạm Ngọc Minh, Chủ tịch UBND xã Nhật Tân cho biết.

HẢI MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cán bộ Hội Khuyến học nhiệt huyết