Chép phạt đến khuya

22/10/2021 08:07

Sáng ra đến cơ quan, thấy chị Hiền có vẻ mệt mỏi, chị Lan bèn hỏi:

- Chị sao thế? Đêm qua không ngủ được à?

- Hôm qua thằng Hưng nhà chị học đến hơn 11 giờ đêm mới đi ngủ, chị phải thức cùng nó nên nay thấy hơi mệt.

- Cô giao nhiều bài hay sao mà nó học muộn thế?

- Không! Nó làm bài tập xong sớm nhưng phải ngồi chép phạt. Chị hỏi thì nó bảo, cô dạy văn lớp nó áp dụng hình thức chép phạt. Cứ một bạn trong lớp không thuộc hoặc không chuẩn bị bài là cả lớp bị phạt chép bài đó, có bài thì phạt chép 10 lần, bài thì 30 lần. Như hôm qua, cô đã phạt cả lớp chép phạt một lần rồi nhưng có 3 bạn quên không mang nộp nên cô lại bắt cả lớp chép phạt mỗi bạn 10 lần nữa.

- Sao giờ vẫn còn cô giáo áp dụng biện pháp phạt học sinh như thế nhỉ?

- Hôm qua nghe con nói chị cũng mới biết. Tuy biết là cô cũng có ý tốt, mong các con có thái độ nghiêm túc hơn trong việc học và nhớ kiến thức lâu hơn nhưng cá nhân chị thấy cách phạt này không hiệu quả chút nào. Với các bạn không học bài thì chị không nói, còn với các bạn đã học bài đầy đủ, chép phạt như thế làm các con không còn nhiều thời gian để học các môn khác.

- Vâng. Mà em nghĩ cách phạt này có khi cũng gây tâm lý căng thẳng, áp lực làm ảnh hưởng đến việc học của các con đấy chị ạ.

- Con chị cũng nói thế đấy. Nó bảo, một số bạn học tốt trong lớp có biểu hiện không thích cô giáo cũng như không thích học môn văn rồi đấy.

- Nếu thế thì nguy hiểm đấy chị ạ!

- Chị đang định hôm nào họp phụ huynh chị sẽ có ý kiến về việc này để cô giáo chủ nhiệm trao đổi lại với cô dạy văn xem sao? Lớp cu Hưng nhà chị giờ đang ở độ tuổi nhạy cảm, nếu cô không có các hình thức khen thưởng cũng như xử phạt phù hợp thì sẽ khó khuyến khích được các con mà có khi phản tác dụng, làm các con có suy nghĩ ngày càng tiêu cực thì nguy!

HẢI ĐĂNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chép phạt đến khuya