Cô giáo trẻ mê làm đẹp những chiếc bảng đen

20/11/2022 08:37

Về Trường Tiểu học Phạm Trấn (Gia Lộc) dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, chúng tôi gặp cô giáo Đỗ Thị Hiền cùng nhiều học trò lớp 5A đang cùng nhau say sưa tô vẽ tấm bảng đen thật đẹp mừng ngày lễ lớn.

Cô Đỗ Thị Hiền thường vẽ bảng vào những dịp lễ lớn​

Sáng tạo

Vẽ trang trí bảng vào những dịp đặc biệt hay đơn giản chỉ là những tiết học, hoạt động ngoại khóa đã trở thành hoạt động thường xuyên của cô Đỗ Thị Hiền (khu 4, thị trấn Gia Lộc), giáo viên Trường Tiểu học Phạm Trấn. Bước sang năm thứ 3 trong nghề, cô giáo trẻ sinh năm 1999 luôn năng động, sáng tạo để làm mới chiếc bảng mỗi khi có dịp để khơi dậy không khí sôi nổi, tạo hứng thú học tập cho học sinh. 

Cô Hiền thường vẽ bảng vào những dịp lễ lớn, ngày kỷ niệm quan trọng và dịp ra mắt các câu lạc bộ, tiết học sáng tạo theo chủ đề... "Với mỗi nội dung, tôi cố gắng vẽ các chi tiết gần gũi, đặc trưng để minh họa chân thực, sinh động cho học sinh dễ hình dung. Dịp Tết Trung thu thì tôi vẽ đèn ông sao, chú Cuội, dịp Tết cổ truyền thì có bánh chưng, hoa đào...", nữ giáo viên trẻ chia sẻ.

Cô Hiền vẽ trang trí mỗi chiếc bảng trong thời gian từ 1-2 giờ

Một chiếc bảng cô Hiền vẽ trang trí trong khoảng 1-2 tiếng, có nhiều dịp cầu kỳ hơn thì mất nhiều thời gian hơn. Là giáo viên chủ nhiệm, cô Hiền thường bận chuẩn bị khi có các sự kiện quan trọng nhưng vẫn tranh thủ giờ ra chơi, nghỉ trưa hoặc tối muộn để trang trí bảng. Mỗi bức vẽ trên bảng đều được nữ giáo viên trẻ lên ý tưởng trước khi thực hiện, tham khảo những hình ảnh đặc sắc trên mạng rồi góp nhặt, sáng tạo để cho ra sản phẩm đẹp. 

Học trò thích thú

Từng là thí sinh đoạt giải nhất Cuộc thi "Nét chữ người giáo viên tương lai" do Trường Cao đẳng Hải Dương tổ chức, cô Hiền đã nỗ lực vận dụng, phát huy năng khiếu của mình. Cô vẽ tranh, trò tô màu trong không khí sôi nổi, gần gũi là hình ảnh thường thấy mỗi khi lớp cô Hiền vẽ bảng chuẩn bị dịp đặc biệt nào đó. Trong lúc trang trí bảng, cô Hiền luôn cố gắng cho học sinh cùng tham gia với mình từ những việc nhỏ nhất để cô trò thêm gắn kết. Mỗi lần hoàn thiện, cô và trò thích thú chụp ảnh lưu niệm cùng chiếc bảng đẹp đẽ và gửi tới phụ huynh học sinh. 

Học sinh thích thú check-in cùng chiếc bảng cô trò vừa cùng nhau vẽ

Chia sẻ về mục đích làm đẹp những tấm bảng, cô Hiền cho biết: "Ngoài giờ học căng thẳng với những kiến thức nặng nề, khô khan, tôi mong muốn các em có thêm sân chơi, hoạt động bổ ích trong lớp học. Vẽ bảng ít tốn chi phí, với những nguyên liệu sẵn có, chỉ cần người giáo viên đầu tư tâm sức cũng là một cách gần hơn với học trò của mình và tạo không khí vui vẻ cho lớp học".

2 năm liền từ khi bắt đầu công tác, cô Hiền đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ở vai trò Phó Tổng phụ trách Đội, cô Hiền tích cực tham gia, tổ chức hoạt động văn nghệ, hội trại, ngoại khóa cho học sinh ở trường và tại nơi sinh sống. Cô Đỗ Thị Thu Hiền, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phạm Trấn cho biết: "Cô Hiền là một nữ giáo viên trẻ đầy tiềm năng, say nghề và rất chủ động trong công việc. Mỗi khi được giao việc, cô Hiền làm việc với sự nhiệt huyết, sáng tạo, mang đến cho học sinh nhiều trải nghiệm mới lạ, bổ ích, được nhà trường và phụ huynh học sinh ghi nhận".

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cô giáo trẻ mê làm đẹp những chiếc bảng đen