Gia Lộc quan tâm chăm sóc trẻ mầm non

08/12/2022 13:24

Cùng với nâng cao chất lượng giáo dục, huyện Gia Lộc là một trong những địa phương đi đầu tỉnh trong quan tâm tới hoạt động vệ sinh cá nhân, chăm sóc sức khỏe cho trẻ mầm non.


Các cháu Trường Mầm non xã Gia Khánh thực hiện các bước rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn

Tại Trường Mầm non xã Gia Khánh, chúng tôi thấy các cô giáo hướng dẫn trẻ cách rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tiếp xúc với những vật dụng gây bẩn đôi bàn tay... rất cẩn thận, tỉ mỉ.

Trường Mầm non xã Gia Khánh hiện có 2 điểm trường với trên 300 trẻ ở 14 nhóm lớp. Nhà trường rất chú trọng truyền thông vệ sinh cá nhân thông qua nhiều hình thức như: bảng tin về vệ sinh cá nhân, vệ sinh bàn tay, vệ sinh răng miệng, vệ sinh phòng chống dịch bệnh Covid-19, hướng dẫn trực tiếp cho các cháu...

Cô giáo Nguyễn Thị Hoa Chi, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Gia Khánh cho biết: "Đều đặn cứ 3 tháng, nhà trường sẽ cân đo, theo dõi sức khỏe cho trẻ trên biểu đồ và tìm ra cách chăm sóc trẻ hợp lý. Đối với trẻ thừa cân béo phì, trẻ suy dinh dưỡng, trường sẽ có cách chăm sóc và chế độ dinh dưỡng, theo dõi sức khỏe riêng. Trường cũng tăng cường các hoạt động vận động để nâng cao sức khỏe cho trẻ". Thời gian qua, nhà trường cũng lập danh sách độ tuổi của trẻ gửi về địa phương để nhắc nhở lịch tiêm chủng phòng ngừa bệnh cho bé; phối hợp Trạm Y tế xã xử lý môi trường, lớp học để tránh nguy cơ các mầm bệnh truyền nhiễm gây dịch phát sinh và tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho trẻ 1 lần trong năm học.  

Trường Mầm non xã Gia Lương có 365 trẻ ở 15 nhóm lớp. Trường thường xuyên tổ chức các hoạt động truyền thông cho trẻ về kỹ năng chăm sóc răng miệng, 7 bước rửa tay thường quy bằng xà phòng, đeo khẩu trang đúng cách để phòng chống dịch bệnh. Tại buổi truyền thông, các bé được nhân viên y tế nhà trường hướng dẫn cách đánh răng hằng ngày để bé tránh mắc sâu răng. Sau hoạt động vui chơi, trải nghiệm, các cháu thực hiện các bước rửa tay bằng xà phòng.

Ông Bùi Tuấn Anh, Phó Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lộc cho biết: “Toàn huyện có 23 trường mầm non, trong đó 22 trường công lập và 1 trường tư thục với 337 nhóm lớp. Các trường học mầm non trên địa bàn quan tâm công tác vệ sinh cá nhân, chăm sóc sức khỏe, chế độ dinh dưỡng để tránh dịch bệnh truyền nhiễm và bệnh lây qua thực phẩm. Trong chương trình giáo dục mầm non, mục tiêu chăm sóc vệ sinh, giữ gìn sức khoẻ và phát triển thể chất cho trẻ là một trong những mục tiêu vô cùng quan trọng được đơn vị quan tâm và chỉ đạo các trường đều thực hiện”.

Với giải pháp tích cực trong chăm sóc sức khỏe, bảo đảm vệ sinh cá nhân, dinh dưỡng, trẻ mầm non trên địa bàn huyện có điều kiện rèn luyện một cơ thể khỏe mạnh, có khả năng tránh được nhiều dịch bệnh.

ĐỨC THÀNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lộc quan tâm chăm sóc trẻ mầm non