Hải Phòng yêu cầu không tổ chức dạy học hè cho học sinh

29/05/2023 17:54

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng vừa ban hành kế hoạch 70/KH-SGDĐT về hoạt động hè của ngành Giáo dục và Đào tạo năm 2023.


Hải Phòng yêu cầu không tổ chức dạy học hè cho học sinh. Ảnh minh họa

Hoạt động hè được triển khai từ ngày 1.6 đến ngày 31.8.2023, với chủ đề "Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thời đại công nghệ số". 

Kế hoạch được ban hành nhằm triển khai các chỉ tiêu, nội dung, nhiệm vụ được giao tại kế hoạch của Ban chỉ đạo hè TP Hải Phòng. Cùng với đó, ngành Giáo dục phối hợp với chính quyền, đoàn thể, gia đình quản lý, tuyên truyền, giáo dục trong thời gian nghỉ hè, góp phần tạo môi trường an toàn, lành mạnh để học sinh rèn luyện kỹ năng, phát huy khả năng sáng tạo, bồi dưỡng năng khiếu, khơi dậy ý thức tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Các hoạt động hè cũng sẽ góp phần hưởng ứng công cuộc chuyển đổi số của thành phố, hướng tới tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho học sinh trong thời đại công nghệ số.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đưa ra 10 nội dung thực hiện Kế hoạch như: Sở phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1.6 và Tháng hành động Vì trẻ em. Các đơn vị liên quan đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức, kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước, bạo lực, xâm hại trẻ em; khuyến khích các nhà trường tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao, các câu lạc bộ sở thích như võ thuật, múa, hát.

Việc tăng cường tuyên truyền, trang bị kiến thức và kỹ năng nhận biết cách sử dụng mạng internet an toàn, đặc biệt tuyên truyền để học sinh nâng cao cảnh giác trước các hình thức lừa đảo trên không gian mạng cũng được nhấn mạnh trong kế hoạch này.

Các đơn vị liên quan cần truyền thông về tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 (thường trực 24/7) và đường dây tư vấn bảo vệ trẻ em của Trung tâm Công tác xã hội TP Hải Phòng 18006605 (thường trực giờ hành chính) để học sinh và phụ huynh liên hệ khi có nhu cầu tìm kiếm thông tin, thông báo, tố giác tội phạm, tư vấn và bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Đối với việc ôn tập văn hóa trong hè, từ ngày 1.6.2023 đến ngày 31.8.2023 các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông không tổ chức dạy học hè, không dạy trước cho trẻ mầm non 5 tuổi vào lớp 1 dưới mọi hình thức. Các đơn vị giáo dục tổ chức tựu trường cho học sinh theo đúng chỉ đạo khung thời gian năm học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Hải Phòng yêu cầu không tổ chức dạy học hè cho học sinh