Hiệu phó bị kỷ luật vì yêu cầu học sinh ăn đồ từ thùng rác

17/05/2022 06:38

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Cà Mau vừa ra quyết định kỷ luật đối với hiệu phó trường chuyên yêu cầu học sinh ăn đồ ăn từ thùng rác.

Theo đó, Ông Lê Trung Đảm bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo.

Trước đó, dư luận Cà Mau xôn xao trước thông tin thầy giáo này yêu cầu học sinh ăn thức ăn đã quăng vào thùng rác.

Hiệu trưởng trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển Lê Chí Nguyễn cho biết vào ngày 18.4, thầy Đảm đi kiểm tra nề nếp học sinh và phát hiện có 6 học sinh lớp 12 (4 nữ và 2 nam) mang thức ăn vào lớp để ăn.

Theo quy định của trường, học sinh không được ăn trong lớp. Vì thế, thầy Đảm đề nghị 6 em học sinh trên ra ghế đá trước sân trường ngồi ăn.

“Khi thầy đi ra ngoài lớp, 2 học sinh nam quăng thức ăn đi. Sau khi kiểm tra một vòng và trở lại, thầy Đảm thấy 2 nam học sinh không có thức ăn trong tay nên yêu cầu đi lấy lại ăn. Lúc đó, thầy Đảm không biết học sinh đã quăng thức ăn vào thùng rác nên đã kêu để ở đâu thì lấy lại ăn”, ông Nguyễn cho biết thêm.

Theo Phó giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau Lê Hoàng Dự, sau khi biết thông tin, Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau thành lập tổ xác minh đến trường để làm việc với học sinh, giáo viên chủ nhiệm và đoàn thanh niên nhà trường.

“Chúng tôi xác minh, nhận thấy nội dung báo chí phản ánh là có nên mới lập hội đồng kiểm điểm. Sau khi kiểm điểm, chúng tôi xác định có vi phạm, chuyển qua thành lập hội đồng kỷ luật. Vào chiều nay, hội đồng họp và đề xuất giám đốc sở ra quyết định kỷ luật”, ông Dự thông tin thêm.

Ông Lê Trung Đảm đã xin lỗi học sinh và phụ huynh ngay sau khi xảy ra vụ việc.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hiệu phó bị kỷ luật vì yêu cầu học sinh ăn đồ từ thùng rác