Hình thành kĩ năng ngoại ngữ qua các sân chơi tiếng Anh dành cho học sinh

21/11/2022 08:28

Những sân chơi tiếng Anh chuyên biệt không chỉ giúp học sinh làm giàu vốn từ vựng mà còn giúp các em ngày càng nâng cao kiến thức, kỹ năng ngoại ngữ vốn có của mình để chuẩn bị kỹ càng cho việc hội nhập trong tương lai.

Chú thích ảnh

Đại diện ban tổ chức trao giải Nhất cho 5 thí sinh tham gia bảng chung kết xếp hạng tại sân chơi “Read Like a Scholar - Cùng Kun đọc sách mỗi ngày năm 2022” vào tối 19.11

Hội đồng Đội Trung ương vừa phối hợp cùng Công ty cổ phần Sữa quốc tế IDP (thương hiệu sữa Kun) và tổ chức giáo dục IEG tổ chức tổng kết trao giải cuộc thi “Read Like a Scholar - Cùng Kun đọc sách mỗi ngày năm 2022”. Chương trình này được phát động từ ngày 1/6 đến nay đã thu hút gần 12.000 lượt đăng ký dự thi.

Sau vòng sơ khảo, cuộc thi đã chọn được 30 em học sinh tiểu học xuất sắc nhất trên cả nước cùng tham gia vòng chung kết xếp hạng tại TP Hồ Chí Minh. Theo đó, kết quả có 5 thí sinh: Vũ Bảo An (Thái Nguyên), Nguyễn Gia Huy (Hà Nội), Nguyễn Phương Tường Ngọc (TP Hồ Chí Minh), Đặng Thủy Linh (Hà Giang) và Đỗ Minh Châu (Hải Phòng) đã xuất sắc giành giải Nhất. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 10 giải Nhì, 15 giải Ba cho thí sinh và trao các giải cấp tỉnh, giải dành cho liên Đội trường học.

Chú thích ảnh

Việc hình thành kỹ năng đọc sách rất quan trọng cho trẻ em khi muốn phát triển tư duy, sáng tạo...

Ông Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cho biết, chương trình “Read Like a Scholar” là một sân chơi trí tuệ, sáng tạo, giúp các em học sinh phát triển kỹ năng ngoại ngữ. Thông qua cuộc thi, các em học sinh có thể tự tin nói lên suy nghĩ, thể hiện quan điểm của mình về những cuốn sách tiếng Anh mà các em quan tâm. Ngoài ra, sân chơi này còn giúp phụ huynh học sinh hiểu rằng tiếng Anh không phải là đích đến mà là công cụ để các con khám phá thế giới.

Theo ông Lê Anh Quân, với thiếu nhi, việc đọc sách rất quan trọng và đây là trách nhiệm của cộng đồng, gia đình, nhà trường. Do đó, Hội đồng đội Trung ương phối hợp cùng nhiều đơn vị tổ chức những sân chơi đọc sách tiếng Anh cho học sinh toàn quốc để mang đến cho các em một trải nghiệm mới mẻ, giúp các em tiếp cận với hàng ngàn cuốn sách của các nhà xuất bản uy tín trong và ngoài nước trên thế giới. Đây cũng chính là một trong những hoạt động thiết thực của Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh cụ thể hóa Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2023” và “Đề án nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho thanh thiếu nhi Việt Nam giai đoạn 2022 - 2030” của Thủ tướng Chính phủ.

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Hình thành kĩ năng ngoại ngữ qua các sân chơi tiếng Anh dành cho học sinh