Học sinh xã Quang Trung phải học ở phòng xuống cấp nặng

23/11/2022 08:33

Nhiều lần vữa trên trần phòng học rơi xuống khiến học sinh và giáo viên lo lắng.

Thời gian qua, học sinh 3 lớp của Trường THCS Quang Trung (Tứ Kỳ) phải học tạm ở 3 phòng chức năng nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng, tường bong tróc, ẩm mốc, mái nhà nhiều chỗ bị nứt. Nhiều lần vữa trên trần rơi xuống khiến học sinh và giáo viên lo lắng. Do sử dụng làm phòng học nên phòng y tế lại ghép với phòng thư viện. Thiết bị dạy học và hóa chất cũng phải để tạm trong các phòng học.


Phòng học tạm của học sinh đã xuống cấp trầm trọng


Nhiều thiết bị dạy học phải để ở lán xe


Cốp pha có nhiều đinh tiềm ẩn nguy hiểm cho học sinh


Sắt thép để ngổn ngang trên sân trường


Công trình do UBND xã Quang Trung làm chủ đầu tư

Tầng 2 của tòa nhà chưa làm lan can

Nguyên nhân của thực trạng trên do công trình nhà 2 tầng 8 phòng của trường hơn 2 năm qua vẫn chưa thi công xong phần thô.Dãy nhà này khởi công từ tháng 8.2020, thời gian thi công dự kiến trong 8 tháng. Hiện nay, mái tầng 2 đã đổ xong nhưng không có biện pháp bảo đảm chất lượng công trình. Nhiều học sinh thường lén vào đây chơi trong khi tòa nhà chưa làm lan can tầng 2, cốp pha và phế thải xây dựng để bừa bãi, đinh chi chít, tiềm ẩn nguy hiểm. Vật liệu xây dựng, sắt thép để ngổn ngang trên sân trường…

Công trình này do UBND xã Quang Trung làm chủ đầu tư. Nguyên nhân chậm tiến độ do năng lực nhà thầu hạn chế, địa phương gặp khó khăn về vốn.

NAM PHƯƠNG (Tứ Kỳ)

(0) Bình luận
Học sinh xã Quang Trung phải học ở phòng xuống cấp nặng