Lần đầu tiên tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp

01/02/2023 11:44

Đối tượng được tư vấn là học sinh lớp 11, 12 Trường THPT Chí Linh; học sinh lớp 12 của các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên ở TP Chí Linh.


Ngày hội Tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp năm 2022 tại Đại học Bách khoa Hà Nội. Ảnh: NAM TRẦN

Chiều 26.2, Báo Tuổi trẻ sẽ phối hợp với Vụ Giáo dục trung học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho học sinh THPT tại Trường THPT Chí Linh (TP Chí Linh).

Đối tượng được tư vấn là học sinh lớp 11, 12 Trường THPT Chí Linh; học sinh lớp 12 của các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên ở TP Chí Linh. Ban tổ chức khuyến khích phụ huynh, cán bộ phụ trách tuyển sinh của các trường đến dự.

Học sinh và phụ huynh sẽ được nghe Ban tổ chức giới thiệu, giải đáp thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT cũng như tuyển sinh vào các trường cao đẳng, đại học; tư vấn hướng nghiệp phù hợp với năng lực của học sinh...

Báo Tuổi trẻ phối hợp với các đơn vị tổ chức hoạt động tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp được 21 năm, tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Những năm trước đây, học sinh của Hải Dương lên Hà Nội để tham dự các hoạt động tư vấn khá nhiều nên để thuận tiện cho các em không phải đi lại, năm nay đơn vị tổ chức tại Hải Dương.

PV

(0) Bình luận
Lần đầu tiên tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp