Liên quan F0, học sinh Trường THCS Bạch Đằng chuyển sang học trực tuyến

03/12/2021 12:05

Em gái của ca bệnh là học sinh Trường THCS xã Bạch Đằng (Kinh Môn) nên từ ngày 3.12, 377 học sinh và 25 giáo viên của trường này đã chuyển sang dạy và học trực tuyến.

Khu vực phong toả hộ dân ở thôn Đại Uyên, xã Bạch Đằng 

Liên quan đến ca bệnh P.V.Q. (sinh năm 2003, sinh viên Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội) về địa phương có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ngày 2.12, xã Bạch Đằng (Kinh Môn) đã phong toả 3 hộ dân ở thôn Đại Uyên, truy vết được 19 trường hợp F1, trong đó có 9 F1 thường trú tại xã, 93F2. Sáng 3.12, xã phối hợp Trung tâm Y tế thị xã lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp nguy cơ cao.

Do có F1 là em gái của F0 đang học tại Trường THCS xã Bạch Đằng, nên từ ngày 3.12, 377 học sinh và 25 giáo viên của trường này đã chuyển sang dạy và học trực tuyến.

Anh P.V.Q. lên Hà Nội học từ giữa tháng 10. Trong khoảng thời gian ở Hà Nội, anh Q. học trực tuyến tại phòng trọ, tiếp xúc thường xuyên với bạn cùng phòng và những người trong dãy nhà trọ. Ngoài ra, anh Q. đi làm thêm tại kho của SHOPPE ở quận Đống Đa và Ba Đình, tiếp xúc với nhiều người.

13 giờ ngày 27.11, anh Q. bắt xe về quê ở xã Bạch Đằng. 17 giờ cùng ngày anh đến Trạm Y tế xã khai báo, được hướng dẫn cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà. Trong thời gian cách ly, anh Q. không đi đâu, chỉ tiếp xúc với những người trong gia đình.

Ngày 1.12, anh Q. có biểu hiện ho, sốt nên được mẹ đẻ đưa đến Phòng khám Đa khoa quốc tế Thuận An (ở phường Hiệp An, Kinh Môn) để làm xét nghiệm Covid-19, khi đi có đeo khẩu trang.

Đến sáng 2.12, anh Q. được thông báo có kết quả nghi ngờ dương tính. Sau đó Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Anh Q. đã được tiêm 2 mũi vaccine Vero Cell.

BẢO THANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liên quan F0, học sinh Trường THCS Bạch Đằng chuyển sang học trực tuyến