Lợi bất cập hại

20/10/2021 08:06

Cô bảo việc cho học sinh mang điện thoại tới trường là lợi bất cập hại. Nhiều học sinh trong giờ học vẫn ngồi nghịch điện thoại, lướt mạng xã hội, không tập trung học bài.

Đi họp phụ huynh về, chị Hằng cấp tốc gọi chồng về để nói chuyện. Chị bảo:

- Hôm nay, sau khi phổ biến kế hoạch năm học mới, mục tiêu của trường, của lớp, cô giáo chủ nhiệm lớp con đề cập đến một vấn đề khiến không ít phụ huynh phải giật mình bố nó ạ. Đấy là việc hiện có khá nhiều học sinh dùng điện thoại thông minh. Thằng Trí nhà mình cũng đang dùng nên em thấy lo.

- Thời buổi này việc học sinh có điện thoại cũng là bình thường thôi. Thứ nhất là do điện thoại bây giờ nhiều loại giá rẻ, gia đình bình thường cũng có thể mua được. Thứ hai là thời gian qua thường phải học trực tuyến nên nhiều nhà cũng mua điện thoại cho con học. Giờ không học trực tuyến nữa thì các cháu mang tới trường để tiện việc liên lạc với gia đình. Việc này nghe nói Bộ Giáo dục và Đào tạo không cấm đâu...

- Vâng, cô giáo cũng nói là ngành giáo dục không cấm.

- Thế thì có gì mà em phải lo. Tự dưng gọi anh về, cứ tưởng có chuyện gì hệ trọng cơ đấy.  

- Anh nghe em nói hết đã nào. Cô bảo việc cho học sinh mang điện thoại tới trường là lợi bất cập hại. Nhiều học sinh trong giờ học vẫn ngồi nghịch điện thoại, lướt mạng xã hội, không tập trung học bài. Có cháu lợi dụng điện thoại thông minh để tuồn đề bài kiểm tra, đề thi ra ngoài nhờ người làm hộ. Cô bảo cứ để tình trạng này thì các thầy cô không thể quản nổi.

- Ồ, thế thì gay thật!

- Chưa hết đâu anh ạ. Hôm trước em còn nghe con nói có bạn ở lớp nói về phim “người lớn” rồi đấy. Trên mạng giờ cái gì cũng có, bọn trẻ lại đang tuổi tò mò, nguy hiểm lắm.

- Chết thật. Thế cô giáo có nói giải pháp thế nào không?

- Có anh ạ. Cô đề nghị phụ huynh không nên cho con mang điện thoại thông minh tới trường. Nếu có cho các cháu mang điện thoại để tiện việc liên lạc với gia đình thì cũng chỉ nên mang điện thoại “cục gạch” thôi, để chúng nó chỉ nhắn tin, gọi điện được thôi.

- Thế ý các phụ huynh thế nào?

- Mọi người đều đồng tình nhất trí cao anh ạ. Lớp đã thông qua nghị quyết rồi, từ giờ học sinh nào mang điện thoại thông minh đến lớp là cô sẽ thu đấy. Em phải nói chuyện với anh ngay để anh nắm được tinh thần, chứ không cứ cái tính chiều con của anh, không cẩn thận con mình hỏng mất thôi.   

- Ừ. Cô giáo đã nêu vấn đề, giải pháp thì gia đình mình phối hợp thực hiện thôi. Ai chả muốn tốt cho con em mình. Với lại vợ chồng mình cũng phải hướng dẫn con cách dùng điện thoại, máy tính sao cho bổ ích đề phòng những tác hại không mong muốn.

KIM THANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lợi bất cập hại