Người "thắp lửa" cho phong trào Đoàn Trường THPT Thanh Hà

01/12/2022 11:01

Chị Nguyễn Thị Tâm (sinh năm 1991), Bí thư Đoàn Trường THPT Thanh Hà chính là người khơi dậy sự hào hứng trong học sinh.

Chị Nguyễn Thị Tâm luôn nhiệt huyết với công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học 


"Thanh xuân thường chứa đựng những điều tươi đẹp nhất, đặc biệt là khi chúng ta còn ngồi trên ghế nhà trường. Vì thế, tôi luôn cố gắng thắp lửa cho phong trào Đoàn, giúp học sinh có một môi trường học tập, rèn luyện bổ ích, để khi ra trường, những gì đọng lại không chỉ là kỷ niệm đẹp mà còn là hành trang cho các em vững bước trên hành trình mới", chị Nguyễn Thị Tâm (sinh năm 1991), Bí thư Đoàn Trường THPT Thanh Hà chia sẻ.

Không khí văn nghệ, thể dục giữa giờ ở Trường THPT Thanh Hà thường rất sôi nổi. Tiếng nhạc và những điệu nhảy khỏe khoắn của học sinh đã làm cho những tiết học nhẹ nhàng, thoải mái hơn. Chị Tâm chính là người khơi dậy sự hào hứng đó trong học sinh. 

Với mong muốn học sinh có sân chơi sáng tạo, ý nghĩa, chị Tâm đã thành lập 6 câu lạc bộ theo sở thích gồm: Thanh Hà media Club, tiếng Anh, Sáng tác, Lý luận trẻ, Tuổi trẻ, Khoa học kỹ thuật, thu hút hàng trăm đoàn viên, học sinh tham gia. Là người nhiệt huyết với công việc từ chuyên môn đến phong trào, chị Tâm thường dành nhiều thời gian đổi mới, sắp xếp, tổ chức hoạt động Đoàn không đi vào "lối cũ, đường mòn" nhằm hấp dẫn học sinh. 

Hầu hết các chương trình, phong trào Đoàn do chị Tâm và Ban Chấp hành Đoàn trường đứng ra tổ chức đều có sức lan tỏa mạnh mẽ trong trường như các Cuộc thi: Rung chuông vàng, Khi tôi 18, Tư vấn tuyển sinh...

Được Ban Giám hiệu nhà trường ủng hộ, chị Tâm cùng Ban Chấp hành Đoàn trường đã tổ chức tư vấn hướng nghiệp về chọn trường, chọn nghề, định hướng tương lai cho học sinh cuối cấp. Với tinh thần đổi mới, sáng tạo, chị đã chủ động thay đổi hình thức sinh hoạt giờ ra chơi của các đoàn viên, học sinh. Giờ ra chơi 15 phút được sử dụng để nhảy hiện đại, thi đấu kéo co, đá cầu… 

Công tác phát triển đảng viên là học sinh ở Trường THPT Thanh Hà luôn được quan tâm, chú trọng, trong đó có đóng góp lớn của tổ chức Đoàn. Với vai trò là Bí thư Đoàn, chị Tâm đã tích cực tuyên truyền, giáo dục thanh niên, học sinh rèn đức luyện tài, thi đua học tốt. Từ năm 2018 đến nay, Đoàn trường đã giới thiệu cho Chi bộ nhà trường xem xét kết nạp 18 đảng viên là học sinh. Đó là những đoàn viên ưu tú, gương mẫu, có thành tích xuất sắc trong học tập, hăng hái tham gia các hoạt động, phong trào Đoàn trường và nhà trường tổ chức.

Là giáo viên giảng dạy môn lịch sử, chị Tâm luôn có ý thức tự học, tự nghiên cứu nâng cao khả năng sử dụng và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý dạy và học. Chị không ngừng đúc kết kinh nghiệm từ thực tiễn công tác, nâng cao khả năng, chất lượng giảng dạy. Nhiều năm liền, chị Tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Năm học 2021-2022, chị đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Năm học 2020-2021 và 2021-2022, chị có 2 sáng kiến được công nhận cấp tỉnh gồm: Hướng dẫn học sinh liên hệ kiến thức bài học với thực tiễn trong dạy học lịch sử Việt Nam (1954 - 2000) lớp 12 THPT chương trình chuẩn; Xây dựng công cụ kiểm tra đánh giá phẩm chất, năng lực học sinh cho một số chủ đề lịch sử lớp 12 có nội dung tương đồng thuộc chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và giáo dục phổ thông 2018.

Trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, chị Tâm nhiều lần được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn tặng bằng khen. Năm học 2020-2021, chị được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Huyện ủy Thanh Hà tặng giấy khen vì giành giải nhất Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi huyện Thanh Hà. Với những đóng góp tích cực của chị Tâm, Đoàn Thanh niên Trường THPT Thanh Hà nhiều năm liền được Trung ương Đoàn tặng cờ và bằng khen.

Anh Nguyễn Quang Ngọc, Bí thư Huyện đoàn Thanh Hà đánh giá chị Tâm là cán bộ Đoàn có năng lực, tận tụy với công tác Đoàn. Với vai trò là Ủy viên Ban Thường vụ Huyện đoàn, chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và những phong trào của Đoàn Trường THPT Thanh Hà có sức lan tỏa mạnh mẽ.

 MINH NGUYÊN 

(0) Bình luận
Người "thắp lửa" cho phong trào Đoàn Trường THPT Thanh Hà