Nhiều thí sinh đã "chốt" nguyện vọng xét tuyển đại học trên hệ thống

15/08/2022 20:30

Ngày 15.8, theo tìm hiểu của phóng viên, nhiều thí sinh ở Hải Dương đã sớm "chốt" các nguyện vọng xét tuyển đại học trên hệ thống.

Em Phạm Văn Tài (Trường THPT Gia Lộc) cho biết em đăng ký 15 nguyện vọng. Nguyện vọng 1 vào một ngành yêu thích của Trường Đại học Quốc gia Hà Nội. Em Nguyễn Thu Thảo (học cùng trường với Tài) đăng ký 9 nguyện vọng, trong đó nguyện vọng 1 vào ngành học yêu thích của Trường Đại học Hà Nội. Còn em Vũ Thị Huế (Trường THPT Nam Sách) đăng ký 12 nguyện vọng. Nguyện vọng 1 Huế đăng ký vào một ngành của Trường Đại học Kinh tế quốc dân. 


Nhiều thí sinh có nhiều thời gian nghiên cứu, tính toán và lựa chọn ngành, trường học. Ảnh minh họa 

Năm nay, các thí sinh khá thuận lợi vì sau khi biết điểm thi tốt nghiệp mới đăng ký nên có nhiều thời gian nghiên cứu, tính toán và lựa chọn ngành, trường học.

Theo một số chuyên gia giáo dục thì thí sinh không nên đợi đến cuối thời hạn mới đăng ký vì có thể hệ thống sẽ bị quá tải do nhiều em tập trung đăng ký xét tuyển vào những ngày cuối. Vì vậy, thí sinh nên "chốt" đăng ký xét tuyển trên hệ thống sớm để tránh rủi ro về kỹ thuật. 

Do mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất trong số nguyện vọng đã đăng ký khi bảo đảm điều kiện trúng tuyển nên nếu yêu thích ngành, trường nào đó đã đủ điều kiện trúng tuyển thì thí sinh nên sớm đặt nguyện vọng 1.

Để tránh trượt tất cả nguyện vọng, thí sinh nên đăng ký nguyện vọng an toàn. Ngoài nguyện vọng từ 1 đến 5, đối với các nguyện vọng cuối nên so sánh điểm trúng tuyển vào ngành đó với 2 năm trước và để điểm đăng ký thấp hơn khoảng 2-3 điểm. Sau khi đăng ký xong, cần thoát khỏi hệ thống và đăng nhập lại để kiểm tra các nguyện vọng đã đăng ký.

Năm 2022 là năm đầu tiên thí sinh đăng ký xét tuyển tất cả các nguyện vọng theo các phương thức xét tuyển khác nhau lên hệ thống và cũng là năm đầu tiên thí sinh đăng ký xét tuyển không cùng thời gian với đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 17 giờ ngày 20.8 là thời hạn cuối cùng để thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng trên hệ thống. Trong thời gian này, thí sinh được đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần.

PV

(0) Bình luận
Nhiều thí sinh đã "chốt" nguyện vọng xét tuyển đại học trên hệ thống