Nhiều trường có tỷ lệ học sinh hoàn thành đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT đạt 100%

13/05/2022 20:13

Chiều 13.5, nhiều Hiệu trưởng trường THPT trong tỉnh thông tin tỷ lệ học sinh lớp 12 hoàn thành đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT bằng hình thức trực tuyến đã đạt 100%.

Học sinh đang tập trung ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Từ sáng 13.5, học sinh lớp 12 nhiều trường đã hoàn thành việc đăng ký dự thi và đang hoàn tất thủ tục ký xác nhận thông tin. Các giáo viên đang tích cực giúp học sinh rà soát thông tin, em nào sai sót sẽ chỉnh sửa kịp thời. 

Theo tìm hiểu của phóng viên, trong những ngày đầu triển khai đăng ký dự thi trực tuyến đã không ít học sinh bị vướng mắc, trùng lặp thông tin căn cước công dân. Có em trùng số căn cước công dân với học sinh ở tỉnh khác và ngược lại. Học sinh báo sự cố với giáo viên, nhà trường đã liên hệ với trường nơi có học sinh trùng lặp thông tin để xác minh. Do đó, thông tin của học sinh đã được chỉnh sửa kịp thời.

Theo quy định, học sinh sẽ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT theo hình thức trực tuyến đến 17 giờ ngày 13.5. Đây là năm đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu 100% số học sinh đang học lớp 12 phải đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến.

Song song với kiểm tra cuối kỳ, tăng tốc ôn tập, đăng ký dự thi, các trường đều lồng ghép phổ biến quy chế tuyển sinh tới học sinh, nhất là các điểm mới. Năm trước thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT sẽ đồng thời đăng ký xét tuyển vào đại học, sau đó khi có điểm thi, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng 1 lần. Nhưng năm nay, việc đăng ký nguyện vọng sẽ được thực hiện sau khi biết điểm thi, thí sinh đăng ký xét tuyển đại học chỉ 1 lần. 

Năm nay, thí sinh có thể đăng ký nhiều nguyện vọng vào 1 trường và nhiều trường, nhưng chỉ khi đăng ký trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì việc xếp ưu tiên các nguyện vọng mới có ý nghĩa. Vì thế, ngoài đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các ngành của các trường khác nhau theo yêu cầu của các trường, thí sinh phải nhập dữ liệu đăng ký của tất cả các nguyện vọng lên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo thứ tự ưu tiên. Quá trình chạy lọc ảo sẽ cho phép mỗi thí sinh (theo mã định danh cá nhân) chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng được xếp ưu tiên cao nhất.

Dù thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển vào 10-15 ngành/trường thì cũng sẽ chỉ được trúng tuyển vào 1 nơi. Để bảo đảm thí sinh trúng tuyển vào nguyện vọng mình yêu thích nhất, phù hợp nhất, thí sinh cần cân nhắc đặt lên trước các nguyện vọng đó theo thứ tự từ 1 đến hết...

THẾ ANH


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều trường có tỷ lệ học sinh hoàn thành đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT đạt 100%