Những lưu ý với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng vào trường quân đội

12/08/2022 06:19

Theo Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng, sau khi biết kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022, thí sinh có thể giữ đúng nguyện vọng trường đã nộp hồ sơ sơ tuyển hoặc điều chỉnh trường trong nhóm trường.

Chú thích ảnh

Thí sinh được tư vấn trực tiếp tại Ngày hội tư vấn xét tuyển năm 2022. Ảnh: Lê Phú 

Cụ thể, để xét tuyển đợt 1, thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào đại học quân sự trên hệ thống (qua Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) hoặc qua cổng dịch vụ công quốc gia) theo kế hoạch chung và hướng dẫn của GD&ĐT.  

Thí sinh nộp lệ phí đăng ký xét tuyển theo quy định của trường tuyển sinh. Trong các đợt xét tuyển sau đợt 1, thí sinh thực hiện đăng ký xét tuyển và nộp lệ phí theo quy định của trường tuyển sinh. Sau khi biết kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022, thí sinh có thể giữ đúng nguyện vọng trường đã nộp hồ sơ sơ tuyển, hoặc điều chỉnh trường trong nhóm trường.

Sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, thí sinh được đăng ký xét tuyển vào một trong các trường quân đội theo nhóm trường thí sinh đã sơ tuyển, theo đúng vùng miền và đối tượng tuyển sinh như sau:

 Nhóm 1: Gồm các học viện: Hậu cần, Hải quân, Biên phòng, Phòng không - không quân (hệ chỉ huy tham mưu) và các trường sĩ quan: Lục quân 1, Lục quân 2, Chính trị, Đặc công, Pháo binh, Tăng thiết giáp, Phòng hóa, Thông tin, Công binh.

Nhóm 2: Gồm các học viện: Kỹ thuật quân sự, Quân y, Khoa học quân sự, Phòng không - không quân (hệ kỹ sư hàng không).

Lưu ý, các học viện, trường trong quân đội chỉ xét tuyển vào đào tạo đại học, cao đẳng quân sự đối với những thí sinh: Đã qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng; tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 để lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng; các bài thi, môn thi phù hợp với tổ hợp các môn thi để xét tuyển vào các trường trong quân đội mà thí sinh đăng ký.

Nếu thí sinh đã đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường nộp hồ sơ sơ tuyển, hoặc nhóm trường thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển (nguyện vọng 1) theo đúng tổ hợp xét tuyển của trường.

Thí sinh xác nhận nhập học vào trường đã trúng tuyển trong thời hạn quy định bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống. Thí sinh đã xác nhận nhập học thì không được tham gia xét tuyển ở các cơ sở đào tạo khác hoặc các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được cơ sở đào tạo cho phép.

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những lưu ý với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng vào trường quân đội