Thầy giáo nâng, hạ điểm toán của hàng loạt học sinh

28/03/2023 06:14

Nam giáo viên Trường THCS và THPT Mỹ Phước, huyện Mang Thít, Vĩnh Long, tự ý nâng điểm 35 trong số 38 bài kiểm tra môn toán giữa kỳ I, lớp 8.

Ông Nguyễn Phước Điền, hiệu trưởng, hôm 27.3 xác nhận sự việc xảy ra với bài kiểm tra của lớp 8A1 do giáo viên này làm chủ nhiệm. Trong 35 bài kiểm tra được nâng điểm, có trường hợp nữ sinh đạt 7,8 điểm giữa kỳ được nâng lên 10 điểm.

Đối với bài kiểm tra cuối kỳ I, bài làm của nữ sinh này được nâng từ 3 điểm lên 5,5 điểm; 5 học sinh khác bị hạ 0,3-0,5 điểm. 32 em còn lại được giữ nguyên điểm số.

Ông Điền nói việc này là tùy tiện và vi phạm nghiêm trọng quy định về kiểm tra định kỳ. Ngoài ra, việc "vào điểm nhầm" thấp hơn điểm thực tế của học sinh là sai sót do cẩu thả, gây ảnh hưởng đến quyền lợi các em.

Ngoài ra, nam giáo viên còn bị gia đình của nữ sinh hai lần được nâng điểm tố cáo có hành vi sàm sỡ cháu. Theo đơn, thầy nhắn tin yêu cầu nữ sinh đến nhà lấy đề kiểm tra giữa kỳ để làm lại do bài làm trước đó điểm không cao. Công an huyện Mang Thít xác nhận đang xác minh vụ việc.

Lãnh đạo nhà trường cho biết trước mắt thầy giáo này sẽ bị đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ năm học 2022-2023. Sau khi có kết quả xác minh của công an sẽ có hình thức xử lý tiếp theo.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thầy giáo nâng, hạ điểm toán của hàng loạt học sinh