Thầy giáo phải xin lỗi vì gọi "mày", nói chuyện tế nhị của gia đình nữ sinh

04/12/2022 10:39

Thầy giáo dạy văn của Trường THPT Thới Bình phải công khai xin lỗi vì gọi "mày", nói chuyện tế nhị của gia đình nữ sinh lớp 10 trong giờ học.

Ông Hoàng Văn Sum, Hiệu trưởng Trường THPT Thới Bình (huyện Thới Bình, Cà Mau) sáng 4.12 xác nhận đã làm báo cáo gửi đến Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) việc một thầy giáo khơi chuyện không hay của gia đình nữ sinh lớp 10. 

Hôm 1.12, trường nhận thông tin phản ánh việc thầy Phạm Công Nông, giáo viên ngữ văn nói chuyện gia đình của nữ sinh N.T.N trong giờ học.

Câu chuyện được đăng tải trên mạng xã hội gây bức xúc

Nhà trường đã mời thầy Nông lên làm việc, viết tường trình. Nữ sinh N. cũng có bản tường trình được lớp trưởng và lớp phó xác nhận. 

Nhà trường kết luận thông tin phản ánh vụ việc là đúng sự thật.

Theo đó, trong tiết học hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp với chủ đề “Bản thân đối với gia đình” hôm 30.11, thầy Nông gọi nữ sinh N. và bạn cùng lớp lên trả lời câu hỏi “Gia đình em có mấy người? Ai là trụ cột của gia đình”.

N. trả lời: “Gia đình em có 4 người. Ba mẹ em là trụ cột”. Thầy Nông nói: “Ba có ở chung đâu mà trụ cột; Ba mày có vợ mới rồi, còn mẹ mày có chồng mới hay không thì chưa biết”.

 Trường THPT Thới Bình

Tường trình với Ban giám hiệu, thầy Nông giải thích việc dùng từ “mày” là do cha mẹ của nữ sinh N. trước đây là bạn học chung trường phổ thông nên xem em như con cháu trong gia đình. 

Thầy Nông đã công khai xin lỗi em N., tập thể lớp và cha mẹ của nữ sinh. 

Lãnh đạo Trường THPT Thới Bình cho biết: "Nhà trường sẽ họp kiểm điểm và tiến hành các bước tiếp theo. Tùy theo mức độ, hành vi, theo quy định đạo đức nhà giáo... sẽ có quyết định sau cùng đối với thầy Nông”.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thầy giáo phải xin lỗi vì gọi "mày", nói chuyện tế nhị của gia đình nữ sinh