Thí sinh Hải Dương dừng bước ở cuộc thi tháng đường lên đỉnh Olympia

27/03/2023 14:34

Vòng nguyệt quế cuộc thi tháng 3, quý 2 chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 23 thuộc về nam sinh Nguyễn Minh Triết, THPT chuyên Quốc học Huế.

Cuộc thi tháng 3, quý 2 chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 diễn ra với cuộc tranh tài của 4 nam sinh: Nguyễn Minh Triết (Trường THPT chuyên Quốc Học Huế, Thừa Thiên - Huế), Nguyễn Đức Anh (Trường THPT Kinh Môn, Hải Dương), Phạm Hoàng Nam (Trường THPT chuyên Bến Tre, Bến Tre) và Nguyễn Trần Khôi Nguyên (Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa).


4 thí sinh đã có phần thể hiện cực kỳ xuất sắc. Nguồn: Fanpage Đường lên đỉnh Olympia

Ở phần thi khởi động, dù mới vòng khởi đầu nhưng các thí sinh đã vô cùng quyết liệt giành lấy những số điểm ấn tượng. Minh Triết đã vươn lên dẫn đầu với 135 điểm, Khôi Nguyên hiện đang xếp nhì với 85 điểm, Hoàng Nam và Đức Anh lần lượt sở hữu số điểm 60 và 30.

Tại phần thi vượt chướng ngại vật, cả trường quay dường như ngỡ ngàng khi MC đang đọc câu hỏi thứ nhất thì đã nghe thấy tín hiệu bấm chuông của Minh Triết. Khi chưa có bất cứ gợi ý nào được hé lộ, “nước đi” này của nam sinh được xem là vô cùng mạo hiểm, nhưng với tài năng suy luận sắc bén của mình, Minh Triết đã ẵm trọn số điểm của vòng thi vượt chướng ngại vật. Nam sinh tiếp tục bỏ xa khoảng cách với các bạn còn lại với 185 điểm.


Minh Triết có tài năng suy luận sắc bén khi đoán chính xác từ khóa mà không cần gợi ý. Nguồn: Fanpage Đường lên đỉnh Olympia

Sang phần thi tăng tốc, các thí sinh đều cố gắng biểu hiện hết mình để giành lấy cơ hội gia tăng số điểm. Kết thúc 4 câu hỏi, người đang dẫn đầu với 265 điểm tiếp tục là Minh Triết, Khôi Nguyên đang có 185 điểm, Hoàng Nam 110 điểm và 100 là điểm số của Đức Anh.

Ở phần thi về đích, Minh Triết lựa chọn 3 câu 20 điểm. Nam sinh trả lời chính xác 2 câu hỏi nhưng cũng bị mất 20 điểm vào tay Khôi Nguyên và kết thúc phần thi với 285 điểm. Khôi Nguyên tham gia phần thi về đích với 3 câu 20-30-20, vẫn là phong thái tự tin như ở cuộc thi tuần, nam sinh trả lời những câu hỏi ở lĩnh vực toán học, nâng tổng số điểm của mình thành 245 điểm.


Càng về cuối, cuộc đua giữa Minh Triết và Khôi Nguyên càng trở nên gay cấn

Hoàng Nam sẽ là người hoàn thành phần thi về đích tiếp theo với gói 20-30-30 điểm và ngôi sao hy vọng ở câu cuối cùng. Cậu bạn trả lời đúng 1 câu nhưng cũng để mất điểm vào tay Khôi Nguyên, giúp Khôi Nguyên ghi được 275 điểm. Cậu bạn Đức Anh chọn 3 câu 20 điểm và ngôi sao hy vọng ở câu hỏi thứ hai. Ở lượt này thì Minh Triết và Khôi Nguyên đều giành cơ hội bấm chuông để ghi điểm, Minh Triết trả lời chính xác nâng tổng số điểm lên 305, còn Khôi Nguyên bị trừ còn 265 điểm.


Nam sinh chiến thắng thuyết phục với 305 điểm. Nguồn: Fanpage Đường lên đỉnh Olympia

Chủ nhân của vòng nguyệt quế cuộc thi tháng 3, quý 2 chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 đã thuộc về thí sinh Nguyễn Minh Triết đến từ Trường THPT chuyên Quốc Học Huế, Thừa Thiên - Huế với 305 điểm. Về nhì với 265 điểm là thí sinh Nguyễn Trần Khôi Nguyên (Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa), về thứ ba là thí sinh Phạm Hoàng Nam (Trường THPT chuyên Bến Tre, Bến Tre) với 90 điểm và về cuối là thí sinh Nguyễn Đức Anh (Trường THPT Kinh Môn, Hải Dương) với 60 điểm.

Theo Hoahoctro

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thí sinh Hải Dương dừng bước ở cuộc thi tháng đường lên đỉnh Olympia