Tiết chào cờ đầu tuần

25/04/2022 17:06

Sáng 25.4, nhiều trường tiểu học, THCS, THPT trong tỉnh đã tổ chức tiết chào cờ đầu tuần tập trung trên sân trường sau thời gian dài phải tạm dừng do dịch Covid-19.


Học sinh của Trường THCS Thăng Long (Kinh Môn) thực hiện nghi thức chào cờ

7 giờ 30 sáng, khi tiếng nhạc Quốc ca vang lên, các giáo viên và hơn 1.400 học sinh Trường Tiểu học Tô Hiệu (TP Hải Dương) đứng dậy, trang nghiêm hướng mắt về phía lá cờ Tổ quốc, cùng ca vang bài ca Tổ quốc. Với những học sinh lớp 1, đây là lần đầu tiên được tham dự nghi thức chào cờ tập trung trên sân trường. Cả sân trường chìm trong không khí trang nghiêm của lễ chào cờ tập trung đầu tiên trong năm học 2021-2022. Em Lê Thanh An, học lớp 1A tỏ ra rất vui và cho biết đây là lần đầu tiên em được tham gia hoạt động này.

Không chỉ học sinh, nhiều phụ huynh cũng nán lại cổng trường để xem các em dự tiết chào cờ đầu tuần. 


Đây là lần đầu tiên nhiều học sinh lớp 1 được tham dự nghi thức chào cờ tập trung trên sân trường

Tại Trường THCS Thăng Long (Kinh Môn), hàng trăm học sinh và giáo viên cũng hào hứng với tiết chào cờ đầu tuần tập trung. Đây mới là tiết chào cờ đầu tuần tập trung lần thứ 2 của trường trong năm học 2021-2022.

Còn tại Trường THPT Đoàn Thượng (Gia Lộc), gần 900 học sinh cũng tập trung ở sân trường tham dự tiết chào cờ đầu tuần đầu tiên của năm học 2021-2022. Thầy giáo Vũ Văn Khoát, Hiệu trưởng nhà trường cho biết hôm nay trường còn phối hợp với Công an huyện Gia Lộc tuyên truyền, vận động học sinh chấp hành nghiêm các quy định bảo đảm an toàn giao thông và trật tự công cộng.


Học sinh Trường Tiểu học Tô Hiệu (TP Hải Dương) cùng ca vang bài hát Quốc ca

Sau nghi thức chào cờ, hát Quốc ca, các trường thông báo triển khai các hoạt động trong tuần mới đến giáo viên và học sinh, phổ biến nội quy, nền nếp trường lớp. Trường Tiểu học Tô Hiệu tổ chức tuyên dương học sinh dưới cờ để khuyến khích tinh thần học tập của các em, đồng thời lồng ghép tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975-30.4.2022). Nhiều tiết mục văn nghệ cũng tạo không khí phấn khởi trước khi bắt đầu buổi học đầu tiên của tuần mới trong giáo viên và học sinh.


Nhân dịp này, có trường còn tổ chức tuyên dương học sinh dưới cờ để khuyến khích tinh thần học tập của các em

Được biết, trong tỉnh có nhiều trường còn e ngại dịch Covid-19 nên chưa tổ chức hoạt động này. Một số trường đã tổ chức tiết chào cờ tập trung từ thứ hai tuần trước, nhưng tuần này thì không và sẽ tổ chức ngắt quãng để bảo đảm phòng chống dịch Covid-19.

Tiết chào cờ đầu tuần tập trung vào thời điểm này rất có ý nghĩa bởi từ năm 2020 đến nay, hoạt động trên luôn bị gián đoạn do dịch Covid-19. Học sinh học trực tuyến lâu ngày ở nhà ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý, sức khoẻ. Vì vậy, việc tổ chức trở lại định kỳ tiết chào cờ đầu tuần là hoạt động cần thiết, tạo tâm lý thoải mái cho học sinh. 


Những tiết mục văn nghệ cũng tạo không khí phấn khởi trong ngày đầu tuần

Cô giáo Vũ Thị Thanh Huế, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tô Hiệu cho biết việc tổ chức tiết chào cờ đầu tuần nhằm hình thành và phát triển nhân cách, hun đúc tinh thần dân tộc, lòng yêu nước cho học sinh. 

 Em Mai Đức Hiếu, lớp 6A, Trường THCS Thăng Long chia sẻ: "Thông qua tiết chào cờ đầu tuần giúp chúng em thêm yêu Tổ quốc, được giáo dục đạo đức, nhân cách, kỹ năng sống, giúp chúng em trưởng thành hơn".


Một số phụ huynh nán lại cổng trường để xem tiết chào cờ đầu tuần 

Một số hiệu trưởng nhà trường cho rằng để có được những tiết chào cờ thành công, trước hết người đứng đầu trường học phải luôn có ý tưởng mới, thay đổi hình thức và nội dung các buổi sinh hoạt. Người điều hành khi diễn thuyết ngoài trang phục gọn gàng, chỉnh tề phải có cử chỉ, hành động, lời nói hấp dẫn, thu hút người nghe. Không chỉ lựa chọn nội dung, cách thức giáo dục mà còn ở nghệ thuật giáo dục, nhằm tạo cho các em niềm hứng khởi. Có thể dựa vào các tấm gương sống động của các anh hùng liệt sĩ, các tác phẩm nghệ thuật... truyền đạt tới các em.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiết chào cờ đầu tuần