Trường THCS Nguyễn Lương Bằng khẳng định chất lượng giáo dục mũi nhọn

30/01/2023 13:32

Với tinh thần “Kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”, nhiều năm qua, thầy và trò Trường THCS Nguyễn Lương Bằng luôn phát huy truyền thống dạy tốt, học tốt, giữ vững vị thế là một điểm sáng của ngành giáo dục và đào tạo huyện Thanh Miện và trong tỉnh Hải Dương.


Học sinh Trường THCS Nguyễn Lương Bằng trong giờ sinh hoạt tập thể

Trường THCS Nguyễn Lương Bằng luôn đổi mới, sáng tạo trong công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tập thể sư phạm nhà trường luôn đoàn kết, có tinh thần tránh nhiệm cao. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn tích cực chủ động tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua và các cuộc vận động lớn của ngành phát động.

Năm học 2021-2022, trường đã hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được phân công và chỉ tiêu đề ra. Trường tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục mũi nhọn với kết quả học sinh giỏi đứng đầu toàn huyện và xếp thứ nhất toàn tỉnh. Trong đó đội tuyển toán và ngữ văn xếp thứ nhất, các đội tuyển khác đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Chất lượng giáo dục đại trà luôn đứng vị trí thứ nhất toàn huyện. 100% số học sinh lớp 9 đủ điều kiện tốt nghiệp THCS, trong đó 94,3% số học sinh tốt nghiệp loại giỏi. Chất lượng thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021- 2022, trường xếp thứ 2/256 trường THCS toàn tỉnh. Trong đó  có 2 học sinh đỗ thủ khoa. Em Nguyễn Đình Huân thủ khoa Trường THPT Thanh Miện 1 đồng thời là thủ khoa toàn tỉnh, em Vũ Đình Bình thủ khoa Trường THPT Đoàn Thượng.

Với những kết quả trên, năm học 2021-2022 nhà trường được UBND tỉnh công nhận tập thể lao động xuất sắc, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua đơn vị dẫn đầu khối THCS. Nhiều thầy cô giáo được Chủ tịch UBND tỉnh, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen.

Tin rằng, trong những năm học tới Trường THCS Nguyễn Lương Bằng sẽ là nơi đào tạo nhiều thế hệ học sinh giỏi, góp phần đào tạo nhân tài cho quê hương.

Thầy giáo: NGUYỄN XUÂN QUỲNH
Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Lương Bằng

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường THCS Nguyễn Lương Bằng khẳng định chất lượng giáo dục mũi nhọn