Tuyên dương, khen thưởng nhiều học sinh giỏi

08/10/2021 18:08

Chiều 8.10, UBND tỉnh Hải Dương tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi (HSG) các môn văn hóa và Cuộc thi khoa học kỹ thuật năm học 2020 - 2021.

Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen cho học sinh và giáo viên có thành tích xuất sắc trong các cuộc thi Olympic quốc tế

Tới dự có các đồng chí: Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng khẳng định, năm học 2020 - 2021, dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng ngành giáo dục đã nỗ lực, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt các mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Có 81/99 học sinh đoạt giải kỳ thi HSG quốc gia lớp 12 với 4 giải nhất, 21 giải nhì, 28 giải ba và 28 giải khuyến khích. Em Phạm Đức Nam Phương xuất sắc đạt huy chương vàng Olympic quốc tế môn hoá học; em Đào Duy Anh đoạt huy chương đồng Olympic tin học châu Á Thái Bình Dương...

Để sự nghiệp giáo dục và đào tạo, trong đó có việc phát hiện và bồi dưỡng nhân tài tiếp tục phát triển và đạt được những thành tích cao hơn nữa, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức thực hiện tốt các định hướng, chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước về giáo dục và đào tạo. Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt quan tâm đến giáo dục thể chất, giáo dục đạo đức và giáo dục kỹ năng sống; lấy chất lượng giáo dục toàn diện làm nền tảng cho chất lượng giáo dục mũi nhọn. Quan tâm đào tạo, phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi tại cơ sở, tạo mọi điều kiện để cho các em học sinh ở mọi nơi, kể cả vùng sâu, vùng xa trong tỉnh cũng được phát triển tài năng.

Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các học sinh đoạt giải nhất quốc gia

Tập trung triển khai các biện pháp nhằm bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19; chủ động, sáng tạo xây dựng kế hoạch, kịch bản, giải pháp linh hoạt nhằm ứng phó với tình hình dịch bệnh và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm học 2021 - 2022. Chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ nhà giáo để hạn chế tối đa tác động tiêu cực của dịch bệnh; tận dụng tối đa thời gian tổ chức dạy học trực tiếp, trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp không thể tổ chức dạy học trực tiếp thì tổ chức dạy học trực tuyến với hình thức, phương pháp sáng tạo, lôi cuốn, đem lại hứng thú cho học sinh.

Thực hiện tốt các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn. Tiếp tục duy trì phong trào bồi dưỡng HSG; dạy học phân hóa đối với học sinh nhằm tạo nguồn HSG các cấp. Duy trì và phát triển hệ thống các trường trọng điểm cấp THCS của các huyện, thị xã, thành phố nhằm tạo nguồn HSG cho các trường THPT và Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi.

Các cấp uỷ đảng, chính quyền, các cơ quan, đoàn thể và toàn xã hội cần quan tâm hơn nữa đến công tác phát hiện và bồi dưỡng nhân tài, động viên phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt". Đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài; có cơ chế, chính sách biểu dương khen thưởng kịp thời đối với những cán bộ, giáo viên có thành tích xuất sắc trong dạy học và bồi dưỡng các đội tuyển cũng như các em học sinh đạt thứ hạng cao trong các kỳ thi HSG các cấp...

Năm học 2020-2021, trong Cuộc thi sáng tạo khoa học, kỹ thuật các cấp, Hải Dương có 1 giải nhì cấp quốc gia; 2 giải nhất, 14 giải nhì, 15 giải ba và 30 giải tư cấp tỉnh. 

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen, khen thưởng cho các học sinh, giáo viên có thành tích xuất sắc trong các cuộc thi Olympic quốc tế; học sinh giành giải nhất, nhì, ba, khuyến khích HSG cấp quốc gia, đoạt giải Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia...

Hội Khuyến học tỉnh tặng học bổng cho 5 học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Trãi có thành tích xuất sắc trong kỳ thi tuyển HSG cấp quốc gia. 

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên dương, khen thưởng nhiều học sinh giỏi