Vụ hiệu trưởng là F0 vẫn đến trường: Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định thầy hiệu trưởng là F1

20/01/2022 06:17

Thầy Phạm Thanh Nam, Hiệu trưởng Trường Tiểu học-THCS-THPT Nam Sài Gòn, là F1 chứ không phải F0. Tuy nhiên, việc thầy Nam là F1 nhưng vẫn đến trường là vi phạm quy định về phòng chống dịch.


Trường Tiểu học-THCS-THPT Nam Sài Gòn

Trao đổi với phóng viên tối 19.1, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Hồ Chí Minh, cho biết như trên.

Theo ông Hiếu: "Sự việc bắt nguồn từ ngày 13.1 khi nhà thầy Nam có cháu nội 20 tháng tuổi nhiễm COVID-19. Lúc đó, thầy gọi điện cho cán bộ thuộc Tổ COVID cộng đồng của trường thông báo tình hình, nhưng không hiểu sao cán bộ tổ lại nghe là thầy Nam có kết quả dương tính. Từ việc nghe nhầm này, Tổ COVID cộng đồng của nhà trường báo cáo với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch quận 7 - nơi nhà trường trú đóng - là thầy hiệu trưởng thuộc diện F0.

Theo xác minh của Sở GD-ĐT, thầy Nam ở nhà từ khi biết cháu mình là F0 đến sáng 17.1 thì vào trường để lấy máy móc. Khi vào trường, thầy test nhanh ở trường thì có kết quả 2 vạch. Tuy nhiên, đến ngày 18.1, y tế phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức - nơi thầy Nam cư trú - test lại, kết quả 1 vạch và kết luận là thầy không nhiễm COVID-19".

Ông Hiếu khẳng định: "Sở GD-ĐT đã phê bình cá nhân thầy Nam thuộc diện F1 nhưng vẫn đến trường là vi phạm quy định về phòng chống dịch. Sở cũng phê bình Tổ COVID cộng đồng Trường Tiểu học-THCS-THPT Nam Sài Gòn không xác minh sự việc rõ ràng mà đã làm báo cáo khiến dư luận có thông tin rằng thầy hiệu trưởng là F0 vẫn đến trường làm việc".

Tối cùng ngày, trao đổi với phóng viên, ông Phạm Thanh Nam cho hay: "Cá nhân tôi và nhà trường đã có bản tường trình về vụ việc. Từ ngày 13.1, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức đã có quyết định việc tôi là F1. Từ đó đến ngày 17.1 tôi đều ở nhà.  

Cái sai của tôi là sáng 17.1, tôi vào phòng làm việc (nằm trong khu tiểu học mà học sinh tiểu học thì chưa đi học, khu này nằm tách biệt với khu có học sinh THCS, THPT đang học) để lấy hồ sơ và laptop về làm việc trực tuyến. Tôi có nhờ nhân viên y tế của trường qua phòng test nhanh thì kết quả là 2 vạch. Khi lấy mẫu test nhanh, nhân viên y tế của trường có đeo bao tay, khẩu trang, kính chống giọt bắn... theo quy định.

Sau đó, tôi tổ chức họp trực tuyến với các thành viên trong ban giám hiệu để giao ban công việc trong tuần khoảng 30 phút. Sau đó tôi về nhà. Khi đi làm tôi đeo khẩu trang và đi bằng xe máy một mình, không ghé chỗ nào khác trên đường đi. Tôi cũng không đi qua khu vực có học sinh THCS, THPT đang học.

Trong ngày 17.1, tôi cũng báo cáo với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức là mình đã test nhanh có kết quả 2 vạch. Đến ngày 18.1, cán bộ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch phường Bình Trưng Tây đến test nhanh cho tôi thì ra kết quả 1 vạch".

Được biết, chiều 19.1, UBND TP Hồ Chí Minh đã có văn bản khẩn chỉ đạo Sở GD-ĐT làm rõ trách nhiệm của thầy Phạm Thanh Nam, Hiệu trưởng Trường Tiểu học-THCS-THPT Nam Sài Gòn, báo cáo UBND TP Hồ Chí Minh, thực hiện trong ba ngày làm việc.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ hiệu trưởng là F0 vẫn đến trường: Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định thầy hiệu trưởng là F1