Các địa phương sớm đồng thuận thời gian mở cửa nhà ga 

08/10/2021 21:00

Chiều 8.10, Bộ Giao thông vận tải tổ chức hội nghị trực tuyến để thông qua kế hoạch tạm thời tổ chức vận tải hành khách bằng đường sắt bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Phát biểu tại điểm cầu Hải Dương, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải tỉnh nhất trí với kế hoạch tạm thời tổ chức vận tải hành khách bằng đường sắt bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả phòng chống dịch Covid-19

Đồng chí Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Giao thông vận tải chủ trì hội nghị. Hội nghị kết nối với 25 tỉnh, thành phố có đường sắt chạy qua.

Tại hội nghị, các địa phương cơ bản nhất trí việc khôi phục lại các chuyến tàu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên phải thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch; có tiêu chí cụ thể đối với các hành khách muốn sử dụng dịch vụ, phối hợp trong việc cung cấp danh sách, số lượng hành khách cho các địa phương chủ động phương án phòng chống dịch...

Đại diện Bộ Giao thông vận tải kiến nghị các địa phương sớm đồng thuận về thời gian mở cửa các nhà ga; phối hợp chặt chẽ để thực hiện các phương án phòng chống dịch như thống nhất trong khai báo y tế, tiêu chí người được vào địa phương… để tạo thuận lợi cho người dân và cơ quan kiểm soát dịch. Các địa phương cần rà soát lại các nhà ga đủ điều kiện để tổ chức dừng đỗ đón trả khách và cung cấp cho Cục Đường sắt Việt Nam để xây dựng biểu đồ chạy tàu…

Theo kế hoạch do Cục Đường sắt Việt Nam và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam xây dựng, sẽ tổ chức chạy lại tuyến Hà Nội - TP Hồ Chí Minh, gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 tổ chức chạy lại đôi tàu SE7/SE8 và SE5/SE6; giai đoạn 2 chạy lại đôi tàu SE3/SE4.

Tuyến Hà Nội - Hải Phòng cũng có 2 giai đoạn, giai đoạn 1 dự kiến chạy lại đôi tàu LP5/6, giai đoạn 2 chạy lại đôi tàu LP3/8 và chạy lại đôi tàu HP2/LP7 vào các ngày cuối tuần.

Dự kiến các chuyến tàu sẽ dừng đón trả khách tại 39 nhà ga ở 22 tỉnh, thành phố thuộc tuyến Hà Nội - TP Hồ Chí Minh và 8 ga ở 3 tỉnh, thành phố thuộc tuyến Hà Nội - Hải Phòng.

Hải Dương có tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng chạy qua sẽ dừng đón trả hành khách tại 3 ga gồm Cẩm Giàng, Hải Dương (TP Hải Dương) và Phú Thái (Kim Thành).

Việc tổ chức chạy tàu của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phải thực hiện đúng quy định; tại các ga dừng đỗ đón trả khách trên các tuyến theo kế hoạch phải được chính quyền các địa phương nơi có ga tàu chấp thuận và có các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; nghiêm cấm việc dừng đón trả khách tại các ga không có trong kế hoạch.

THANH HOA

(0) Bình luận
Các địa phương sớm đồng thuận thời gian mở cửa nhà ga