Cẩm Giàng đang giải phóng mặt bằng 31 công trình, dự án

28/05/2022 15:19

Chiều 27.5, Thường trực HĐND huyện Cẩm Giàng tổ chức phiên chất vấn và giải trình về công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các công trình, dự án trên địa bàn huyện từ ngày 1.1.2020 đến hết tháng 4.2022.

Phiên chất vấn và giải trình của Thường trực HĐND huyện Cẩm Giàng

Tại phiên chất vấn, có 8 ý kiến đề nghị làm rõ nguyên nhân dẫn đến chậm tiến độ, từ đó có giải pháp thực hiện thời gian tới. Nguyên nhân được đưa ra là do một số hộ có đất trong diện thu hồi nhưng xây dựng công trình quá diện tích quy định, xây dựng ngoài ranh giới thửa đất đang được sử dụng, công tác quản lý nhà nước về đất đai chưa sát sao...

Thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, từ năm 2020 đến nay, Cẩm Giàng đã triển khai thực hiện 99 công trình, dự án, trong đó có 62 dự án thu hồi đất và 37 dự án thuộc diện thỏa thuận. 22 công trình, dự án trong số đó được chuyển tiếp từ trước năm 2020.

Lãnh đạo Phòng Kinh tế hạ tầng giải trình tại phiên chất vấn

Đến nay, huyện đã hoàn thành giải phóng mặt bằng đối với 31 công trình, dự án thuộc diện nhà nước thu hồi đất với tổng diện tích 58,34 ha. 31 công trình, dự án đang triển khai giải phóng mặt bằng với tổng diện tích 600,12 ha. Một số công trình, dự án vẫn chậm tiến độ.

Năm 2022, Cẩm Giàng xác định là năm giải phóng mặt bằng thực hiện các công trình, dự án. Huyện tiếp tục tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức tới nhân dân. Sẵn sàng áp dụng các biện pháp theo đúng quy định của pháp luật đối với các trường hợp có đất thu hồi nhưng cố tình chây ỳ, không chấp hành, làm trái quy định của pháp luật…

PHAN TUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cẩm Giàng đang giải phóng mặt bằng 31 công trình, dự án