Chuẩn bị chu đáo các điều kiện về giao thông, bảo đảm cho mùa thu hoạch vải thiều

16/03/2023 19:52

Chiều 16.3, UBND huyện Thanh Hà bàn giải pháp bố trí các bãi đỗ xe container, điểm thu mua vải quả tập trung nhằm bảo đảm an toàn giao thông trong vụ thu hoạch, tiêu thụ vải thiều năm 2023.


Các cộng tác viên được tập huấn hướng dẫn du lịch, thuyết minh (ảnh do cơ sở cung cấp)

Lãnh đạo UBND huyện Thanh Hà chỉ đạo các địa phương rà soát điểm thu mua vải, bãi đỗ xe, các điểm có thể trưng dụng làm bãi đỗ xe phục vụ mùa vải để có phương án cải tạo sớm. Tuyên truyền người dân không được sử dụng phần đất công để dựng lán thu mua vải, tránh tình trạng ách tắc kéo dài như năm ngoái. Các phòng chuyên môn tham mưu đề xuất tỉnh đầu tư cải tạo hai bên đường 390 đoạn từ cầu Hợp Thanh đến xã Thanh Cường vì đã xuống cấp nghiêm trọng.

Xã Thanh Quang kiểm tra lại khu vực sân vận động (thuộc xã Hợp Đức cũ) để có phương án cải tạo làm bãi đỗ xe. Các xã có vải, nằm ven đường 390 chủ động có phương án bảo đảm an toàn giao thông...

Huyện Thanh Hà hiện chỉ có 1 bãi đỗ xe duy nhất ở xã Thanh Quang chứa được khoảng 20 xe container.

Sáng cùng ngày, huyện Thanh Hà phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tập huấn hướng dẫn nghiệp vụ thuyết minh du lịch năm 2023 cho 15 người thuộc tổ cộng tác viên hướng dẫn du lịch huyện. Tổ cộng tác viên được thành lập ngày 8.3.2023 có nhiệm vụ giúp UBND huyện hướng dẫn, giới thiệu, cung cấp các thông tin về văn hóa, lịch sử, địa lý cho du khách đến tham quan, trải nghiệm tại các điểm du lịch trong huyện.

MN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuẩn bị chu đáo các điều kiện về giao thông, bảo đảm cho mùa thu hoạch vải thiều