Chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên từ Mỹ đã về tới Việt Nam

01/12/2021 12:31

Chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên từ Mỹ về Việt Nam do Vietnam Airlines khai thác đã hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng theo yêu cầu của nhà chức trách về quy định cách ly đối với hành khách nhập cảnh.

Chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên từ Mỹ về Việt Nam của Vietnam Airlines đã hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng vào sáng 1/12. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên từ Mỹ về Việt Nam của Vietnam Airlines đã hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng vào sáng 1.12. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Chuyến bay mang số hiệu VN99 hành trình San Francisco (Mỹ)-TP Hồ Chí Minh của hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) chở 170 hành khách đã hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Đà Nẵng vào sáng nay 1.12 theo yêu cầu của nhà chức trách về quy định cách ly đối với hành khách nhập cảnh.

Đây là chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên từ Mỹ về Việt Nam do một hãng hàng không Việt Nam thực hiện.

Theo đó, chuyến bay VN99 đã khởi hành từ sân bay San Francisco lúc 23 giờ 28 ngày 29.11 (giờ địa phương, tức 14 giờ 28 ngày 30.11 giờ Việt Nam) và hạ cánh tại Đà Nẵng lúc 6 giờ 03 ngày 1.12. Tổng thời gian bay thẳng không điểm dừng từ San Francisco về Đà Nẵng là 15 tiếng 35 phút.

Hành trình bay dài 14.000km từ San Francisco đã đi qua 6 vùng quản lý không lưu gồm Canada, Alaska (Mỹ), Nga, Mông Cổ, Trung Quốc, Hongkong (Trung Quốc) và hạ cánh tại Đà Nẵng. Vietnam Airlines đã thực hiện chuyến bay bằng tàu bay Boeing 787-9 Dreamliner, một trong những dòng tàu bay thân rộng hiện đại nhất thế giới và nằm trong số các tàu bay có tầm bay lớn nhất của Vietnam Airlines hiện nay.

Với việc thiết lập cầu hàng không San Francisco-TP Hồ Chí Minh, Vietnam Airlines sẽ là hãng hàng không duy nhất khai thác đường bay thẳng không điểm dừng giữa hai nước, giúp rút ngắn thời gian bay 3-10 tiếng so với các đường bay có điểm dừng, qua đó tiết kiệm đáng kể chi phí xã hội và chi phí cơ hội của khách hàng.

Trước đó, ngày 28.11,Vietnam Airlines khai thác thường lệ 2 chuyến/tuần giữa TP Hồ Chí Minh và San Francisco. Hãng dự kiến tăng lên 7 chuyến/tuần sau khi dịch bệnh được kiểm soát và Chính phủ Việt Nam cho phép mở lại các đường bay quốc tế thường lệ.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines đang tiếp tục nghiên cứu để mở thêm đường bay mới đến Mỹ như giữa Los Angeles và Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh.

Trong thời gian qua, Vietnam Airlines đã tích cực chuẩn bị về thương mại, dịch vụ để xâm nhập, mở rộng hoạt động tại thị trường Mỹ, hướng tới phục vụ nhu cầu đa dạng của các đối tượng hành khách doanh nhân, công vụ, du lịch, hồi hương, du học sinh, cá nhân và tổ chức...
Hiện nay, Mỹ là một trong những nước có số lượng Việt kiều và du học sinh Việt Nam lớn nhất thế giới. Thị trường hàng không Việt-Mỹ ước đạt 1,4 triệu lượt khách vào năm 2019, tăng trưởng trung bình 8%/năm giai đoạn 2017-2019. Đây là thị trường có dung lượng đến Việt Nam lớn thứ 10 và thị trường lớn nhất chưa có đường bay thẳng đến Việt Nam trước đó.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên từ Mỹ đã về tới Việt Nam