Đề nghị xử lý nghiêm xe ôtô gắn phù hiệu báo chí để "xin xỏ" vi phạm giao thông

30/01/2023 21:43

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các trường hợp phương tiện gắn thẻ hội viên và logo Hội Nhà báo Việt Nam và các cơ quan báo chí để xin bỏ qua những lỗi vi phạm giao thông

Ngày 30.1, tin từ Hội Nhà báo Việt Nam cho biết Hội đã tiếp nhận thông tin về việc vừa qua xuất hiện nhiều xe ôtô gắn phù hiệu đề Hội Nhà báo Việt Nam và các cơ quan báo chí lưu thông trên đường, lợi dụng danh nghĩa hoạt động báo chí để được Cảnh sát giao thông (CSGT) bỏ qua những lỗi vi phạm giao thông.

Đề nghị xử lý nghiêm xe ôtô gắn phù hiệu báo chí để xin xỏ vi phạm giao thông - Ảnh 1.

Xe ôtô biển kiểm soát 30A-821.xx gắn thẻ hội viên và logo Hội Nhà báo Việt Nam. Ảnh: D.H

Theo đó, Hội Nhà báo Việt Nam đã tiếp nhận phản ánh xe ôtô mang BKS 30A-821.xx, trên xe gắn thẻ đề là hội viên và logo Hội Nhà báo Việt Nam.

Về việc này, Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định cơ quan này không cấp phù hiệu để trên xe ôtô, kể cả xe công vụ. Xe ôtô mang BKS 30A-821.xx không thuộc cơ quan Hội Nhà báo Việt Nam có địa chỉ ở đường Dương Đình Nghệ và phố Lý Thái Tổ, TPHà Nội.

Theo Hội Nhà báo Việt Nam, hoạt động cơ quan báo chí cũng bình đẳng như những cơ quan, tổ chức nhà nước khác nên không có chuyện cấp phù hiệu để ưu tiên khi lưu thông trên đường. Hội đề nghị các cơ quan chức năng như công an, CSGT, thanh tra giao thông khi phát hiện những phương tiện gắn phù hiệu như trên cần xử lý nghiêm.

Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định hành vi trên đã làm ảnh hưởng đến uy tín nghề nghiệp của những người làm báo chân chính. Khi phát hiện sai phạm, lực lượng chức năng có thể liên hệ với các cơ quan báo chí bị giả mạo để phối hợp cùng xử lý.

Về thông tin ôtô mang BKS 30A-821.xx gắn thẻ hội viên và logo Hội Nhà báo Việt Nam, Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) đã tiếp nhận thông tin và đang tiến hành điều tra, xác minh.

Theo Người Lao động 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề nghị xử lý nghiêm xe ôtô gắn phù hiệu báo chí để "xin xỏ" vi phạm giao thông