Dự án đường kết nối quốc lộ 38 với đường 31 Hưng Yên: Người dân tiếp tục canh tác sau khi đã bàn giao mặt bằng

17/09/2021 13:21

Nhà thầu đề nghị UBND huyện Cẩm Giàng sớm xem xét giải quyết một số vướng mắc về giải phóng mặt bằng để không ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án.


Nhà thầu đang thi công nền móng đường kết nối quốc lộ 38 với đường huyện 31 (Hưng Yên)

Từ ngày 8.9 đến nay, nhà thầu thi công dự án đường kết nối quốc lộ 38 với đường huyện 31 (Hưng Yên) phải tạm dừng thi công đoạn đường dài khoảng 600 m thuộc địa phận xã Lương Điền (Cẩm Giàng), phía giáp huyện Mỹ Hào (Hưng Yên). Nguyên nhân do các hộ dân tiếp tục cấy lúa sau khi đã nhận kinh phí theo phương án bồi thường. Theo UBND xã Lương Điền, hiện nay một số hộ dân có đơn đề nghị hỗ trợ phần diện tích đã cấy lúa. 

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, phần mặt bằng này đã bồi thường hỗ trợ và đã bàn giao cho nhà thầu quản lý. Để tránh phát sinh việc các hộ dân canh tác sau khi bàn giao mặt bằng, ngay từ tháng 1.2021, đơn vị đã có văn bản đề nghị UBND huyện Cẩm Giàng, xã Lương Điền thông báo cho các hộ dân không được canh tác tại khu vực đã giải phóng mặt bằng. 

Dự án đường kết nối quốc lộ 38 với đường huyện 31 đang được nhà thầu tập trung thi công. Hiện nay, nhà thầu đang đào và thi công nền móng đường đạt khoảng 50% chiều dài tuyến. Để kịp tiến độ thi công và giải ngân vốn đầu tư theo yêu cầu, nhà thầu đề nghị UBND huyện Cẩm Giàng sớm xem xét giải quyết một số vướng mắc về giải phóng mặt bằng để không ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án. 

PHAN ANH

(0) Bình luận
Dự án đường kết nối quốc lộ 38 với đường 31 Hưng Yên: Người dân tiếp tục canh tác sau khi đã bàn giao mặt bằng