Dự án hạ tầng du lịch sinh thái sông Hương vướng giải phóng mặt bằng tại điểm đón tiếp cuối tuyến

04/10/2022 11:10

Dự án hạ tầng du lịch sinh thái sông Hương do UBND huyện Thanh Hà làm chủ đầu tư.

Theo UBND huyện Thanh Hà, dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng du lịch sinh thái sông Hương đến nay đã cơ bản hoàn thành. Điểm đón tiếp đầu tuyến đã hoàn thành và đang trong quá trình khai thác sử dụng. Điểm dừng chân giữa tuyến đã hoàn thành các hạng mục thi công theo đúng hồ sơ thiết kế được duyệt và đang được Chi cục Giám định xây dựng (Sở Xây dựng) kiểm tra công tác nghiệm thu trước khi bàn giao đưa vào sử dụng.

Riêng điểm đón tiếp cuối tuyến còn khoảng 100 m chiều dài đoạn cuối đường vào chưa thi công được do vướng mắc giải phóng mặt bằng. UBND xã Thanh Thủy không bố trí được đất tái định cư cho 2 hộ do không có quỹ đất. UBND huyện Thanh Hà đề nghị UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan xem xét chấp thuận phương án cắt giảm không thi công 100 m này để quyết toán hạng mục công trình theo tiến độ chung của dự án. Phần kinh phí còn lại đề nghị để đầu tư xây dựng hạng mục cây xanh.

Dự án hạ tầng du lịch sinh thái sông Hương do UBND huyện Thanh Hà làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư gần 60 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh. Thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn 2017 - 2020, đã được gia hạn đến hết năm 2022. Dự án gồm 3 hạng mục là điểm đón tiếp đầu tuyến tại xã Cẩm Chế, điểm dừng chân giữa tuyến tại xã Thanh Xá và điểm đón tiếp cuối tuyến tại xã Thanh Thủy.  

NGUYỄN LAN

(0) Bình luận
Dự án hạ tầng du lịch sinh thái sông Hương vướng giải phóng mặt bằng tại điểm đón tiếp cuối tuyến