Hải Phòng dỡ chốt kiểm soát ở các cửa ngõ

02/12/2021 23:00

Từ 0h ngày 3.12, sau 6 tháng hoạt động, các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 liên ngành đặt tại cửa ngõ ra vào TP Hải Phòng sẽ được dỡ bỏ.

Ngày 2.12, UBND TP Hải Phòng cho hay việc dỡ bỏ các chốt kiểm soát được thực hiện trên cơ sở đề xuất của Sở Y tế thành phố nhằm thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về "thích ứng an toàn". Hơn nữa, trước đó để tạo thuận lợi cho việc thông thương hàng hóa và đi lại của người dân, các chốt kiểm soát đã không yêu cầu kiểm tra kết quả xét nghiệm đối với người dân vào thành phố.

Hiện đa số người dân vào thành phố chủ yếu từ vùng có nguy cơ thấp (cấp độ 1, cấp độ 2); các khu vực nguy cơ cao (cấp độ 3, cấp độ 4) đã được địa phương kiểm soát chặt chẽ.

Với quyết định trên, Hải Phòng là một trong những địa phương cuối cùng dỡ bỏ chốt kiểm soát cửa ngõ. Nhiều tỉnh, thành khác như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh... đã dỡ chốt từ hồi tháng 10.


Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 liên ngành số 4 phía sau Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Trước đó, ngày 7.5, UBND TP Hải Phòng yêu cầu lập 7 chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào thành phố và chốt tại đường mòn, lối mở, bến phà, đò tiếp giáp với các tỉnh lân cận.

Nhiệm vụ của các chốt là kiểm tra y tế chặt chẽ đối với người, phương tiện ra, vào thành phố: Thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh...

Mỗi chốt bố trí 48 người, gồm Công an thành phố, Bộ Chỉ huy quân sự thành phố, Sở Y tế, chia làm 4 ca, hoạt động 24/24h các ngày trong tuần.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng dỡ chốt kiểm soát ở các cửa ngõ