Người dân Tân Dân, Đồng Lạc kiến nghị nhiều vấn đề về cơ sở hạ tầng giao thông

03/12/2021 18:22

Sáng 3.12, tại phường Tân Dân, Chủ tịch UBND TP Chí Linh Nguyễn Văn Kiên tiếp xúc, đối thoại với cán bộ, đảng viên, nhân dân các phường Tân Dân, Đồng Lạc.

Đồng chí Chủ tịch UBND TP Chí Linh Nguyễn Văn Kiên giải đáp nhiều ý kiến, kiến nghị của người dân

Tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND TP Chí Linh trả lời các ý kiến bằng văn bản của nhân dân hai phường Tân Dân và Đồng Lạc được Ban Dân vận Thành ủy tổng hợp trước đó. Người dân đề nghị đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án xây dựng cầu Bình 2, cầu Vạn Thắng, cải tạo tuyến đường liên phường Tân Dân và Đồng Lạc đã bị xuống cấp, sớm hoàn thiện tuyến đường từ trạm bơm Giang Hạ đến đê Vạn Thắng. Người dân đề nghị thành phố hỗ trợ thủ tục hành chính trong việc đăng ký mã số thuế và cấp phép kinh doanh cho các HTX dịch vụ nông nghiệp.

Người dân phường Tân Dân cũng đề nghị thành phố sớm có dự án xây dựng nhà máy xử lý rác thải tập trung và kiểm tra việc xả thải của một số nhà máy tại cụm công nghiệp Tân Dân; Nhà máy Nhiệt điện Kinh Môn hoạt động gây tiếng ồn, khói bụi ảnh hưởng đến hoa màu và sức khỏe nhân dân. Có chính sách hỗ trợ người dân bị thiệt hại về sản xuất nông nghiệp do ảnh hưởng của thiên tai trong năm 2021...

Người dân phường Đồng Lạc đề nghị thành phố quan tâm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ đủ điều kiện, xem xét xử lý những hộ lấn chiếm và xây dựng công trình trái phép trên đất công. Chỉ đạo các cơ quan chức năng di chuyển hệ thống cột điện nghiêng đổ gây mất an toàn giao thông trên các tuyến đường ở khu dân cư.

Tại hội nghị cũng có 9 đại biểu đại diện cho nhân dân các khu dân cư của 2 phường tham gia phát biểu trực tiếp với 18 lượt ý kiến. Trong đó tập trung vào các lĩnh vực quy hoạch đô thị; quản lý đất đai và môi trường; công tác xây dựng cơ bản; phát triển sản xuất nông nghiệp, nông thôn…

Đồng chí Chủ tịch UBND TP Chí Linh Nguyễn Văn Kiên đã giải đáp, tiếp thu các kiến nghị, phản ánh của nhân dân, đồng thời yêu cầu các phòng, ban của thành phố tổng hợp, rà soát để giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền, trách nhiệm liên quan đến những nội dung nhân dân phản ánh. Đối với những vấn đề cần có thời gian để xác minh, giao cho các cơ quan chức năng nghiên cứu, giải quyết, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

PHƯƠNG TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân Tân Dân, Đồng Lạc kiến nghị nhiều vấn đề về cơ sở hạ tầng giao thông