Quy hoạch phân khu khu đô thị mới tại TP Hải Dương rộng hơn 230 ha

18/05/2022 09:23

Quy hoạch định hướng KĐT mới với không gian ở hiện đại, sinh thái, kiến trúc cảnh quan gắn với hệ thống công viên cây xanh, mặt nước và không gian công cộng, thể thao tiện ích... nhằm tăng sức hút đầu tư.

UBND tỉnh đã phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu khu đô thị (KĐT) mới tại các phường Hải Tân, Tân Hưng và xã Ngọc Sơn (TP Hải Dương), tỷ lệ 1/2000. UBND TP Hải Dương là cơ quan tổ chức lập nhiệm vụ; Công ty CP Tư vấn xây dựng công nghiệp và đô thị Việt Nam tư vấn.

KĐT có quy mô nghiên cứu quy hoạch 230,61 ha, trong đó diện tích thuộc phường Tân Hưng khoảng 184,57ha, phường Hải Tân khoảng 30,14 ha và xã Ngọc Sơn khoảng 15,90 ha. Quy mô dân số dự kiến từ 25.000 - 30.000 người. KĐT mới được xác định là KĐT hiện đại, đa chức năng trên cơ sở phát triển khu dân cư mới kết nối, cải tạo cảnh quan kiến trúc khu dân cư hiện hữu. KĐT mới sẽ được xây dựng đồng bộ hạ tầng xã hội, dịch vụ, công trình công cộng và hệ thống hạ tầng kỹ thuật, phát triển theo hướng bền vững, hướng tới đô thị xanh - sinh thái - hiện đại. Đây là khu đô thị sinh thái khai thác cảnh quan mặt nước tự nhiên của khu vực, quy hoạch không gian cảnh quan và các điểm nhấn kiến trúc đô thị, góp phần nâng cao giá trị cảnh quan của khu vực phía đông nam thành phố; kết nối giữa nội thị và ngoại thị, phát triển các khu ở mới đồng bộ hệ thống giao thông, hạ tầng kỹ thuật với khu vực hiện hữu, cải thiện môi trường của khu vực.

Quy hoạch này nhằm mục tiêu cụ thể hóa đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP Hải Dương được phê duyệt. Rà soát, khớp nối hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội của các đồ án, dự án có liên quan đã được các cấp phê duyệt. Cập nhật hoặc điều chỉnh một số vị trí phù hợp với tổ chức không gian kiến trúc của KĐT. 

MINH HỒNG

(0) Bình luận
Quy hoạch phân khu khu đô thị mới tại TP Hải Dương rộng hơn 230 ha