Tàu Cát Linh - Hà Đông đột ngột dừng khi gặp mưa lớn

23/05/2022 16:17

Đang chuẩn bị vào ga, tàu điện Cát Linh - Hà Đông đột ngột dừng lại giữa đường khiến nhiều hành khách được một phen nhốn nháo.

Hành khách đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông trong chiều 22.5 và sáng 23.5 đã phải "trải nghiệm" tình huống đoàn tàu đột ngột dừng lại giữa đường khi chuẩn bị cập vào nhà ga.

Đoàn tàu dừng hẳn giữa cầu cạn, sau một thời gian ngắn thì tiếp tục lăn bánh. Hành khách trên tàu nhốn nháo nhưng không được ai giải thích về việc vừa xảy ra.

Tàu điện Cát Linh - Hà Đông phải bỏ chế độ lái tự động khi mưa lớn

Chiều 23.5, ông Vũ Hồng Trường, Giám đốc Hanoi Metro, xác nhận việc tàu điện Cát Linh - Hà Đông dừng đỗ giữa đường, khi chưa vào đến nhà ga.

"Bình thường tàu điện được lái theo chế độ tự động. Nhưng hai hôm nay trời mưa, theo chế độ tự động sẽ 'trơn trượt' nên tàu dừng đỗ không đúng điểm, chúng tôi phải chuyển sang chế độ lái thủ công", ông Trường giải thích.

Lãnh đạo Hanoi Metro khẳng định tình trạng trên không liên quan đến trách nhiệm của tổng thầu và các bên thi công. Đây là quy trình thông thường khi tàu gặp hiện tượng trơn trượt. Mỗi lần tình huống trên tái diễn, lái tàu chỉ mất dưới một phút để chuyển chế độ lái từ tự động sang thủ công.

Ở vị trí hành khách, nhiều ý kiến lo ngại quy trình "xử lý trơn trượt" như cách giải thích của lãnh đạo Hanoi Metro sẽ gây nhiều phiền toái cho người đi tàu, nhất là khi mùa mưa ở Hà Nội mới bắt đầu và sẽ kéo dài đến hết tháng 7.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tàu Cát Linh - Hà Đông đột ngột dừng khi gặp mưa lớn