Vụ 3 mẹ con chết sau va chạm với xe tải: Một bé trai từng bị trao nhầm mẹ 6 năm

06/05/2022 21:45

Một bé trai trong vụ va chạm xe tải khiến cả ba mẹ con tử vong từng bị trao nhầm mẹ 6 năm.

Dòng người nối dài, tiễn đưa ba mẹ con tử vong thương tâm do tai nạn giao thông

Ngày 6.5, lãnh đạo UBND thị trấn Tây Đằng (huyện Ba Vì, Hà Nội) cho biết gia đình và chính quyền địa phương vừa lo xong hậu sự cho chị Phùng Thị H. (33 tuổi) và hai con trai là Phùng Đăng K. (11 tuổi) và Phùng Quang K. (8 tuổi), ba mẹ con tử vong thương tâm vì tai nạn giao thông vào chiều 5-5.

Cũng theo vị này, một trong số các nạn nhân tử vong, cháu Phùng Đăng K. bị trao nhầm mẹ khi mới sinh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì cách đây 11 năm.

Năm 2011, chị Phùng Thị H. sinh một cháu trai tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì và đặt tên là Phùng Thanh H.. Khi được bác sĩ giao con, vợ chồng chị nghi ngờ nhầm tã lót của con nên có hỏi lại nhưng bác sĩ khẳng định không nhầm.

Sau 6 năm nuôi dưỡng, gia đình chị H. thấy con trai càng lớn càng có nhiều nét không giống cha mẹ. Nghi ngờ, anh chị đưa con đi xét nghiệm ADN và được Viện Khoa học hình sự xác nhận cháu Phùng Thanh H. không phải con của mình.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, gia đình chị H. phản ánh đến Bệnh viện Đa khoa Ba Vì và phía bệnh viện mới thừa nhận sai sót, cùng gia đình phối hợp giải quyết sự việc.

Sau thời gian xác minh, bé Phùng Thanh H. được xác định cùng huyết thống với chị Vũ Thị H. (trú Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội). Còn cháu Đoàn Nhật M. (chị H. đang nuôi) cùng huyết thống với vợ chồng chị Phùng Thị H..

Ngày 19-7-2018, hai đứa trẻ bị trao nhầm chính thức được trao trả lại cho bố mẹ ruột. Bé Đoàn Nhật M. được đổi tên thành Phùng Đăng K., còn bé H. được đổi thành Đoàn Hải M..

Hiện trường vụ tai nạn 

Trước đó, khoảng 14h ngày 5.5, chị Phùng Thị H. chạy xe máy chở hai con trai là Phùng Đăng K. và Phùng Quang K. đến Trường tiểu học Tây Đằng A.

Khi đến ngã tư giao cắt giữa quốc lộ 32 và đường tránh 412, xe chị H. va chạm với xe tải. Cú va chạm mạnh khiến ba mẹ con bị cuốn vào gầm xe, tử vong tại chỗ.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ 3 mẹ con chết sau va chạm với xe tải: Một bé trai từng bị trao nhầm mẹ 6 năm