Chúc mừng Hoàng Đức - Quả bóng vàng “made in Hải Dương”!

17/02/2022 15:44

Xin chúc mừng Nguyễn Hoàng Đức - cầu thủ quê Hải Dương đã giành danh hiệu lịch sử “Quả bóng vàng” nam năm 2021.

Cũng chúc mừng Tiến Linh - cầu thủ gốc Hải Dương giành danh hiệu “Quả bóng đồng” môn bóng đá nam. 

Niềm vui nối tiếp niềm vui khi hai cái tên - niềm tự hào của những người hâm mộ bóng đá Hải Dương - lần lượt được xướng tên trong Gala trao giải "Quả bóng vàng Việt Nam 2021" do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh tối 16.2. Thú thật, đến phần trao giải cho môn bóng đá nam, khi ống kính máy quay liên tục lấy cận mặt Hoàng Đức tôi càng tin tưởng vào dự đoán của mình. Nhưng dù sao vẫn rất hồi hộp bởi cạnh tranh danh hiệu này còn có những tên tuổi đình đám khác của làng túc cầu như Quang Hải (Câu lạc bộ Hà Nội), Tuấn Anh (Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai), Quế Ngọc Hải (cùng Câu lạc bộ Viettel với Hoàng Đức, hiện đã về thi đấu cho đội bóng quê nhà Sông Lam Nghệ An) và Tiến Linh (Câu lạc bộ Becamex Bình Dương). Ai trong những cầu thủ này cũng đều đã “chiến đấu” hết mình vì màu cờ sắc áo của câu lạc bộ chủ quản, đặc biệt là màu áo đội tuyển quốc gia. Năm 2021, các cầu thủ này đã ghi dấu ấn đậm nét trong AFF Cup 2020 và vòng loại World Cup 2022. Riêng tiền vệ Hoàng Đức được giới chuyên môn nhận xét có nhiều tiến bộ về chuyên môn nhất trong năm qua dù ở Câu lạc bộ Viettel hay đội tuyển Việt Nam. Ngay trước lễ trao giải, Hoàng Đức đã được giới chuyên môn dự báo là gương mặt sáng giá nhất cho danh hiệu “Quả bóng vàng” 2021.

Quả bóng vàng Việt Nam 2021 ghi dấu ấn bằng sự phát triển vượt bậc và tạo tầm ảnh hưởng sâu rộng ở cả cấp câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia trong một mùa giải nhiều biến động. Cái tên Hoàng Đức đã xuất hiện dày đặc ở nhiều đấu trường trong nước và cả quốc tế. Khi các giải trong nước phải hủy bỏ giữa chừng, tiền vệ sinh năm 1998 vẫn còn nhiều đất diễn tại Champions League châu Á và anh không khiến những người đặt niềm tin vào mình phải thất vọng. Anh chơi đủ 6 trận cho Câu lạc bộ Viettel tại vòng bảng giải châu lục. Bàn thắng của anh vào lưới Kaya FC còn nhận số bình chọn áp đảo trong top 5 bàn đẹp nhất lượt đấu thứ 2 vòng bảng AFC Champions League. Ở đội tuyển quốc gia, Hoàng Đức góp mặt ở tất cả các trận chính thức của tuyển Việt Nam với 9 lần ra sân tại vòng loại World Cup 2022, 6 lần tại AFF Cup 2020. Anh chơi tổng cộng 1.217 phút, góp 1 bàn và 3 kiến tạo cho đội nhà.

Như phần lớn những đứa trẻ ở Hải Dương, Hoàng Đức bắt đầu đá bóng từ năm lớp 2 nơi ngõ nhỏ, sân sau với số đông con trai cùng trang lứa, cho tới khi được người lớn chú ý nhờ tài năng chơi bóng. Trước khi trở thành “ông chủ” của tuyến giữa tuyển Việt Nam như hiện nay, Hoàng Đức cũng giống như đàn anh là Văn Toàn, Văn Thanh từng góp công lớn vào sự thống trị của Hải Dương tại Giải U11 quốc gia.

Vậy là, sau những cái tên Văn Toàn, Văn Thanh, Đức Huy… Hoàng Đức một lần nữa viết nên niềm tự hào bóng đá “made in Hải Dương”, nhưng anh còn làm được hơn cả các đàn anh, tạo nên một kỳ tích mới mang tính lịch sử cho bóng đá quê hương.

Ở tuổi 24, Hoàng Đức còn cả một tương lai dài phía trước. Xin chúc cho cầu thủ quê Hải Dương tiến xa hơn nữa để niềm tự hào của người yêu bóng đá Hải Dương cũng như cả nước thêm thăng hoa.

Chúng tôi yêu Hoàng Đức và tự hào về anh!

KIM THANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chúc mừng Hoàng Đức - Quả bóng vàng “made in Hải Dương”!