Đưa tờ báo phát triển lên một tầm cao mới

01/12/2021 06:30

Cách đây 60 năm, ngày 1.12.1961, báo Hải Dương xuất bản số đầu tiên, đánh dấu sự ra đời tờ báo của Đảng bộ tỉnh Hải Dương.

60 năm qua, trải qua nhiều thời kỳ cách mạng, đã có gần 14.000 số báo thời sự với các tên gọi Hải Dương mới, Hải Hưng và Hải Dương được phát hành. Từ chỗ chỉ có một ấn phẩm với 4 trang khổ nhỏ, ra 5 ngày/kỳ, báo Hải Dương không ngừng phát triển, thêm nhiều ấn phẩm, tăng kỳ, tăng trang... Lúc nhiều nhất, báo có 4 ấn phẩm, là một trong số ít báo Đảng địa phương ở các tỉnh phía Bắc ra báo hằng ngày. Hiện nay, với 3 ấn phẩm: Hải Dương thời sự, Hải Dương cuối tuần và Hải Dương điện tử, báo Hải Dương vẫn là một trong số ít báo Đảng địa phương có hình thức đẹp, nội dung tốt, phong cách hiện đại, đáp ứng được yêu cầu tuyên truyền trong tình hình mới. Bắt kịp xu thế thời đại 4.0, Báo Hải Dương đã phát triển nội dung trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, YouTube, Zalo, TikTok, thu hút hàng trăm nghìn người theo dõi, quan tâm.

60 năm qua, dù trong mưa bom bão đạn thời chiến tranh hay trong hoàn cảnh thiếu thốn trăm bề thời bao cấp sau khi đất nước thống nhất, hay trong thiên tai, dịch bệnh, các thế hệ làm báo Hải Dương luôn vượt lên gian khó, giữ vững bản lĩnh chính trị, rèn luyện đạo đức, trau dồi nghiệp vụ, chung sức, đồng lòng đưa tờ báo không ngừng phát triển. Với việc thông tin kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chỉ đạo của tỉnh; phát hiện, cổ vũ kịp thời các nhân tố mới, điển hình tiên tiến; phản ánh sinh động các vấn đề đặt ra từ thực tiễn; đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch, các hành vi vi phạm pháp luật, các biểu hiện tham nhũng, lãng phí, tiêu cực... báo Hải Dương thực sự là vũ khí sắc bén trên mặt trận tư tưởng của Đảng bộ tỉnh. Tờ báo đã hoàn thành tốt nhiệm vụ là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hải Dương, là cầu nối giữa dân với Đảng, Đảng với dân, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng.

Tờ báo tròn 60 tuổi trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội đang đặt báo chí trước nhiều thách thức, khó khăn, nhưng cũng không ít cơ hội. Phát huy truyền thống vẻ vang trong 60 năm xây dựng và trưởng thành, những người làm báo Hải Dương hôm nay nguyện giữ tấm lòng sắt son với dân, với Đảng, không ngừng cố gắng, quyết tâm vượt khó, nắm bắt thời cơ, đưa tờ báo phát triển lên một tầm cao mới, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương.

HẢI DƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đưa tờ báo phát triển lên một tầm cao mới