Sức xuân Nhâm Dần

28/01/2022 07:30

Trong ý thức và tình cảm của người dân Việt Nam từ lâu mùa xuân đã gắn liền với Đảng, bởi có Đảng mới có cuộc đời ấm no, hạnh phúc như hôm nay.

Nhưng trên hành trình vòng quay của vũ trụ vẫn hiếm những ngày mở đầu mùa xuân, lập xuân lại cùng gần với ngày Đảng ra đời như xuân Nhâm Dần 2022.

Ngày 3.2.2022 kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam thì ngày 4.2 (tức ngày 4 tháng giêng năm Nhâm Dần) cũng là ngày lập xuân. Một sự xít xao khá thú vị như dấu hiệu dự báo một năm mới với nhiều điều tốt lành “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”! Đó là vì năm Dần, còn gọi là năm con hổ - một biểu tượng oai hùng, dũng mãnh, có sức mạnh phi thường khiến nhiều người nhớ lại quá trình hơn 35 năm đổi mới đất nước do Đảng khởi xướng, lãnh đạo và sức xuân vươn lên của những năm Dần.

Năm Bính Dần 1986 diễn ra Đại hội VI của Đảng, Đại hội mở ra một thời kỳ đổi mới toàn diện, từ tư duy đến tổ chức cán bộ, phương thức lãnh đạo, tổ chức thực hiện… các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Từ năm Bính Dần (1986) đến Mậu Dần (1998), đất nước ta đã thoát ra khỏi tình trạng khủng hoảng, trì trệ về phát triển kinh tế- xã hội. Trên đà thành công ban đầu của công cuộc đổi mới, tiếp theo là thời kỳ đưa nước ta ra khỏi tình trạng kém phát triển, trở thành nước đang phát triển, có thu nhập trung bình… Tiếp đến là những bước đi vững chắc trên con đường đổi mới, đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại; rồi theo lộ trình tiến lên thành nước có nền công nghiệp hiện đại, phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa vào giữa thế kỷ này như Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã chỉ ra… Đó là mục tiêu và khát vọng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, biến những điều Bác Hồ tâm huyết “Tôi chỉ có một ham muốn, ham muốn tột bậc là làm sao nước được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành” thành hiện thực.

Năm 2021 là năm mở đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng XIII cũng là năm thứ hai phải đối mặt với đại dịch Covid-19 vô cùng gian nan, nguy hiểm. Nhưng với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, phấn đấu thực hiện mục tiêu kép, Việt Nam tiếp tục đạt nhiều thành tựu toàn diện cả về chính trị, ngoại giao, quốc phòng, kinh tế - xã hội… như lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng nói: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

Trong năm 2021, thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ tỉnh, Hải Dương đã thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị. Ấn tượng nhất là với tinh thần “vượt khó, tăng tốc” bởi tỉnh ta đã vượt qua đại dịch, kinh tế từ tăng trưởng âm trong quý I.2021 tăng lên 8,6% cả năm (kế hoạch 8% trở lên), đứng thứ tư trong khu vực đồng bằng sông Hồng, thứ 8 trong cả nước; đồng thời xây dựng hệ thống chính trị và cơ sở vật chất tạo thế đi lên…

Bước sang năm Nhâm Dần, dù tình hình trong nước cũng như thế giới còn nhiều khó khăn, phức tạp, nhất là đại dịch Covid-19 diễn biến khó lường. Nhưng với  nền tảng vững chắc là sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, niềm tin của nhân dân với Đảng, thành tựu hơn 35 năm đổi mới, nhất định các nghị quyết của Đảng sẽ được thực hiện thành công, từng bước đưa quê hương, đất nước đi lên giàu đẹp, hùng cường.

NGUYỄN THẾ TRƯỜNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sức xuân Nhâm Dần