Chủ động phòng ngừa, ứng phó với dịch Covid-19 trong mọi tình huống

15/04/2021 14:55

UBND tỉnh yêu cầu phải tuyệt đối không được chủ quan, lơ là vì dịch bệnh có thể xuất hiện trở lại ở bất cứ nơi đâu và bất cứ thời điểm nào.


Các cơ sở y tế phải thực hiện nghiêm việc sàng lọc, phân luồng người đến khám chữa bệnh

Ngày 15.4, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND cấp huyện và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới. Đó là tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong phòng chống dịch Covid-19; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là vì dịch bệnh có thể xuất hiện trở lại ở bất cứ nơi đâu và bất cứ thời điểm nào; chủ động ứng phó với dịch Covid-19 trong mọi tình huống với phương châm “4 tại chỗ”.

Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền toàn dân thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế; bắt buộc đeo khẩu trang khi ra đường và ở nơi công cộng; tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, giám sát và xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.

Tiếp tục duy trì hoạt động của các tổ "Covid cộng đồng" và tổ "An toàn covid" trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm tất cả người có biểu hiện ho, sốt, khó thở trong cộng đồng, cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện nghiêm khâu sàng lọc, phân luồng, cách ly và cho xét nghiệm toàn bộ các trường hợp nghi ngờ. Tuyệt đối không để lọt nguy cơ xâm nhập vào bên trong bệnh viện. Rà soát các khoa có người bệnh có nguy cơ cao như hồi sức tích cực, khoa điều trị người cao tuổi, chạy thận nhân tạo, tim mạch, hô hấp... Kiểm soát chặt người vào ra, hạn chế tối đa việc người nhà chăm sóc người bệnh.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu có nguy cơ làm lây lan dịch bệnh như: quán bar, vũ trường, karaoke, massage, rạp chiếu phim, quán game, internet... cho đến khi có thông báo mới.

Tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ người nhập cảnh vào địa bàn tỉnh; tổ chức cách ly, xét nghiệm SARS-CoV-2 theo đúng các quy định của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế và của tỉnh.

Các Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, UBND cấp huyện chủ trì, phối hợp với các sở, ngành thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát, đánh giá các doanh nghiệp, trường học trên địa bàn theo các Bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch Covid-19; đơn vị nào không bảo đảm an toàn yêu cầu tạm dừng hoạt động để khắc phục.

Tính đến ngày 15.4, Hải Dương đã 35 ngày liền không có ca mắc Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng và 21 ngày liền không phát sinh ca bệnh mới.

PV

(0) Bình luận
Chủ động phòng ngừa, ứng phó với dịch Covid-19 trong mọi tình huống