Nhân viên ngân hàng lừa đảo hơn 81 tỷ đồng

25/08/2022 14:16

Ngày 25.8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết vừa bắt tạm giam Nguyễn Thị Phương về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại khoản 4, điều 174 Bộ luật Hình sự.


Nguyễn Thị Phương tại cơ quan công an - Ảnh: C.A

Theo điều tra ban đầu, trong tháng 4 và tháng 5.2022, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận nhiều đơn tố cáo Nguyễn Thị Phương (36 tuổi, trú tại thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi), là nhân viên ngân hàng nhưng đã nghỉ việc, có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền.

Lợi dụng các mối quan hệ xã hội, Phương tạo niềm tin với nhiều người rồi dùng nhiều phương thức, thủ đoạn khác nhau đưa ra thông tin không có thật như: cần vốn để làm công trình xây dựng, đáo hạn ngân hàng hay nói dối với khách hàng có hình thức gửi tiền online lãi suất cao hơn để chiếm đoạt tiền của nhiều người.

Bằng các thủ đoạn trên, từ năm 2020 đến tháng 4.2022, Phương đã chiếm đoạt của nhiều bị hại tổng số tiền hơn 81,6 tỷ đồng.

Từ vụ việc trên, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi khuyến cáo người dân cảnh giác, tìm hiểu kỹ các giao dịch có lãi suất cao bất thường.

Công an tỉnh Quảng Ngãi cũng gửi thông báo những công dân là bị hại của Phương đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh, địa chỉ số 174 Hùng Vương, TP Quảng Ngãi để trình báo.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhân viên ngân hàng lừa đảo hơn 81 tỷ đồng