Sau đốt xác chủ nợ, vợ nghi can Cao Tài Năng vẫn bình thản tới trường dạy học

14/11/2021 17:01

Người vợ là giảng viên một trường Y tại Hải Dương, che giấu hành vi phạm tội của chồng, tham gia đốt xác phi tang chủ nợ.

>>> Truy tố vợ Cao Tài Năng - nghi can giết chủ nợ rồi đốt xác phi tang ở TP Hải Dương

Vũ Thị Mừng (sinh năm 1983, trú tại TP Hải Dương) là vợ của hung thủ Cao Tài Năng, kẻ gây ra vụ án giết chủ nợ, đốt xác phi tang rúng động dư luận, xảy ra vào ngày 28.11.2020.

Phạm tội vẫn cùng chồng đi du lịch, sinh thêm con

Mừng bị cơ quan Công an tỉnh Hải Dương khởi tố tội “Che giấu tội phạm”, “Xâm phạm thi thể, hài cốt”. Dự kiến ngày 18.11 tới, người phụ nữ này sẽ cùng chồng ra tòa, trong phiên xét xử sơ thẩm. 

Vợ chồng Cao Tài Năng, Vũ Thị Mừng sau thời gian gây án

Theo cáo trạng, khi biết Năng giết chết anh D.C.C. (sinh năm 1974, trú tại huyện Gia Lộc), Mừng không đi tố giác tội phạm để được hưởng khoan hồng. Ngược lại, đối tượng còn nhận lời giúp đỡ chồng chôn nạn nhân, phi tang dấu vết.

Sau khi cùng chồng lau chùi ngôi nhà xảy ra án mạng. Đối tượng theo Cao Tài Năng đánh xe nạn nhân lên Hà Nội, tiếp tục dùng khăn, cồn xóa dấu vết, phá hủy camera hành trình, lấy tất cả đồ đạc có trong xe của nạn nhân bỏ vào túi nilon để mang đi.

Sau khi giết chết chủ nợ, phi tang xác, vợ chồng Mừng rủ nhau đi du lịch

Tối 8.2.2021, Mừng và chồng mua xăng, đào xác nạn nhân lên, chất gỗ lên rồi châm lửa đốt.

Chờ lửa tắt, vợ chồng này dùng xẻng xúc tro, xương của nạn nhân vào túi nilon mang vứt nhiều nơi để phi tang.

Sau khi phạm tội, người đàn bà này đi du lịch cùng chồng nhiều nơi và mang thai, sinh thêm con thứ 3.

“Cô ấy vẫn đi làm bình thường, tâm trạng khá thoải mái

Ông Bùi Xuân Khoa, Trưởng Phòng hành chính, Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương xác nhận, Vũ Thị Mừng là cán bộ giảng dạy tại nhà trường. 

Theo ông Khoa, “Chúng tôi rất ngỡ ngàng khi biết tin cán bộ mình có liên quan đến vụ án giết người, đốt xác phi tang để không phải trả nợ. Mừng là giảng viên bộ môn hóa dược của trường. Cô ấy về công tác ở trường từ tháng 4.2007, đến tháng 12.2008, thì chính thức được tuyển dụng là cán bộ giảng dạy cho đến nay”.

Ngôi nhà xảy ra án mạng

Theo lãnh đạo Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương, trong quá trình công tác, Mừng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đối với học sinh, sinh viên, đối tượng được đánh giá là hài hòa, nhiệt huyết.

Trước thời điểm vợ chồng Mừng bị phát hiện liên quan đến vụ án (từ tháng 11.2020 đến tháng 7.2021), giảng viên này vẫn đi làm bình thường, tâm trạng khá thoải mái. 

Công an mặc thường phục tới ngôi nhà gây án thực nghiệm điều tra

Từ tháng 7.2021, đúng thời điểm cơ quan công an điều tra vụ án, Mừng đã có đơn xin tạm nghỉ làm việc ở đơn vị để giải quyết việc gia đình.

“Trong đơn, cô ấy cũng không nói rõ sẽ nghỉ đến thời điểm nào. Nhà trường đã tạo điều kiện. Vì lúc đó đã nghe phong phanh chồng cô ấy bị bắt. Đúng lúc cô Mừng còn đang bụng mang dạ chửa. Nghĩ là cô ấy buồn nên xin tạm nghỉ chứ không ai tin được sự thật như bây giờ”, ông Khoa nói.

Vị trí Mừng cùng chồng đốt xác phi tang chủ nợ

"Hiện tại, nhà trường chưa nhận được bất cứ công văn nào của cơ quan chức năng về hành vi phạm tội của bà Mừng. Vì thế vẫn chưa có hướng xử lý về mặt nhân sự", ông Khoa cung cấp thêm.

Đối tượng Vũ Thị Mừng ngoài vị trí là giảng viên Trường Cao đẳng Y dược Trung ương Hải Dương còn là bà chủ của hàng loạt cửa hàng thuốc tân dược ở TP Hải Dương. Trên trang cá nhân của đối tượng này, kể cả sau thời gian phạm tội đăng nhiều nội dung đi lễ, đi du lịch thể hiện tâm tư bình an, vui vẻ.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau đốt xác chủ nợ, vợ nghi can Cao Tài Năng vẫn bình thản tới trường dạy học