Trả giá đắt sau khi hát karaoke

21/05/2023 10:00

Mâu thuẫn phát sinh từ việc sàm sỡ, đánh nhân viên phục vụ quán karaoke, 2 nhóm thanh niên đến từ nhiều địa phương đã trả giá bằng tù tội.


Các bị cáo đã phải trả giá về hành vi côn đồ, coi thường pháp luật, sức khỏe của người khác

Mâu thuẫn từ quán karaoke

Tòa án Nhân dân huyện Cẩm Giàng vừa đưa 8 bị cáo ra xét xử về các tội cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng. Tại phiên tòa, khi xét hỏi, các bị cáo thành khẩn khai báo nguyên nhân dẫn đến hỗn chiến giữa các nhóm.

Lê Đăng Chung (sinh năm 1993, ở thôn Hoàng Đường, thị trấn Lai Cách, Cẩm Giàng) là quản lý của nhóm nhân viên phục vụ các quán karaoke trên địa bàn huyện Cẩm Giàng. Nguyễn Văn Quang (sinh năm 1987, ở thôn Tiền, thị trấn Lai Cách) là quản lý quán bi-a tại thôn Thượng, xã Cẩm Đông (Cẩm Giàng). Quang và Chung quen biết nhau, không có mâu thuẫn gì.

Nguyên nhân phát sinh mâu thuẫn bắt đầu vào tối 31.5.2022, Nguyễn Ngọc Đoan (sinh năm 2002, ở thôn Hạ Bì, xã Cổ Bì, Bình Giang) tổ chức sinh nhật tại quán karaoke Zozo (ở thôn Thượng, xã Cẩm Đông), có Quang, Hoàng Như Thuần (sinh năm 1998, trú tại thôn Cuôm, xã Trung Thành, huyện Vị Xuyên, Hà Giang), Vũ Văn Dũng (sinh năm 1997, ở thôn Quán Đào, xã Tân Tiến, Gia Lộc), chị H. (bạn gái Dũng) và một người không xác định được lai lịch đến dự sinh nhật. Lúc hát karaoke, nhóm của Đoan gọi 2 nhân viên nữ là chị Nhung và chị Thanh vào rót bia, bấm bài.

Nhóm của Đoan hát đến khoảng 2 giờ ngày 1.6.2022 thì ra về. Do có quan hệ tình cảm nên Đoan đưa chị Nhung vào phòng ngủ quán bi-a của Quang ở gần đó. Chị Thanh thấy Đoan đưa chị Nhung đi đã báo cho Xèn Seo Cánh (cũng là nhân viên của Chung, sinh năm 2002, trú tại thôn Nấm Lu, xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần, Hà Giang) và thông báo cho Chung biết sự việc. Đoan có hành động sàm sỡ, liền bị chị Nhung phản ứng và bỏ đi. Biết việc trên, Chung rủ Dương Quang Phát (sinh năm 1997, ở thôn Tân Sơn, xã Ea Drơng, huyện Cư M'gar, Đăk Lăk), Lương Đình Phong (sinh năm 2003, ở thôn Phúc A, xã Cẩm Phúc, Cẩm Giàng), Thèn Văn Quân (sinh năm 2003, trú tại xã Thèn Phàng, huyện Xín Mần, Hà Giang) và Cánh cùng đi tìm Đoan để nói chuyện nhưng không gặp.

Trưa cùng ngày, Chung rủ một nam thanh niên tên Thanh (không xác định được lai lịch), Phong, Phát cùng đến quán bi-a của Quang tìm Đoan nói chuyện. Vừa xuống xe, Phát cầm gậy rút chạy đến vụt Đoan 1 phát trúng người. Mọi người can ngăn, Phát không đánh nữa. Sau đó, 2 nhóm ngồi nói chuyện về việc Đoan sàm sỡ chị Nhung nhưng không hoà giải được dẫn đến đánh nhau.

Tối 1.6.2022, Quang, Đoan, Thuần, Dũng, chị H. và đối tượng tên Đăng đi hát tại quán karaoke Bon Club (thôn Cao Xá, xã Cao An, Cẩm Giàng) và gọi 4 nhân viên nữ của quán vào rót bia, bấm bài là chị Lương (Hà Giang), chị Hương (Điện Biên, đều là nhân viên của Chung), chị Thương (Yên Bái) và một nhân viên tên Minh (không xác định được lai lịch). Khi hát, Đoan làm đổ cốc bia ra người chị Minh nên hai bên lời qua tiếng lại dẫn đến Đoan cãi chửi nhau với cả 4 nhân viên. Đoan cầm 1 cốc bia bằng nhựa ném vào người chị Thương, Dũng đấm vào đầu chị Hương thì được can ngăn nên Dũng và Đoan không đánh nữa.

Biết việc nhân viên của mình bị Đoan, Dũng đánh, Chung đến quán gặp nhóm của Quang để nói chuyện. Hai bên chửi nhau, Chung, Dũng và Quang xảy ra xô xát, đánh nhau và được một số người có mặt ở quán can ngăn.

Dính lao lý

Tại phiên xét xử, đối tượng Chung khai nhận khi bị đánh trở về nghĩ lại thấy bực tức muốn trả thù, liền gọi điện cho Phát, Phong đến. Sau đó, Chung, Phát lên Facebook nhắn tin chửi và hẹn Quang ra một địa điểm ở thị trấn Lai Cách để giải quyết mâu thuẫn. Chung rủ Phát, Phong cùng đi và lấy 2 gậy rút kim loại đưa cho họ, còn mình cầm thanh kiếm dài khoảng 50 cm. Trên đường đi, Chung gặp 2 nam thanh niên có quen biết (không xác định được lai lịch). Biết việc Chung cầm hung khí đi giải quyết mâu thuẫn nên 2 thanh niên này cùng tham gia. Cùng thời điểm này, Quân, Thanh cũng đi ra điểm hẹn đánh nhau và mang theo 1 gậy rút kim loại.

Biết Chung thách thức, hẹn đánh nhau, Quang rủ Đoan, Thuần, Dũng và Đăng cùng đi. Trước khi đi, nhóm của Quang thống nhất mỗi người mang theo 1 gậy kim loại, Dũng cầm thêm dao tự chế, Quang cầm gậy bóng chày.

23 giờ 20 ngày 1.6.2022, đến điểm hẹn, nhóm của Chung và Quang cùng xông vào đánh nhau. Chung cầm kiếm khua, chém nhiều phát về phía Dũng. Dũng cũng cầm dao khua, chém nhiều phát và trúng vào cổ tay trái khiến Chung bị thương. Quân, Đoan cùng nhặt gạch ném về phía của nhau. Phát, Phong cầm gậy rút xông vào đánh thì bị nhóm của Quang đuổi đánh nên bỏ chạy. Hai nhóm đuổi đánh nhau khoảng 8 phút thì thấy Chung, Dũng bị thương nên dừng lại.

Hậu quả của vụ hỗn chiến khiến Chung bị tổn hại 33% sức khoẻ, Dũng 15%. Đặc biệt, vụ việc gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương.

Kết thúc phiên xét xử, Dũng bị phạt 7 năm 9 tháng tù, Quang 7 năm 6 tháng tù, Thuần 7 năm 5 tháng tù, Đoan 7 năm 3 tháng tù, Phát 6 năm 9 tháng tù, Phong 6 năm 6 tháng tù, Quân 6 năm 1 tháng tù, Chung 6 năm tù.

DANH TRUNG - THANH TÙNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trả giá đắt sau khi hát karaoke